Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/11/2023 11:08 (GMT+7)

Nghe tiếng khóc ở giữa cánh đồng, 3 nữ sinh lại gần kiểm tra phát hiện điều bất ngờ

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 5/11, lãnh đạo huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên xác nhận, 3 nữ sinh đã phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở cánh đồng trên địa bàn thị trấn Củng Sơn.

Cụ thể, khoảng 9h ngày 4/11, 3 em học sinh đang trên đường đi học về thì phát hiện tiếng khóc của trẻ sơ sinh ở giữa cánh đồng. Cả 3 em cùng tiến đến kiểm tra và phát hiện một bé gái, dây rốn vẫn còn dính ở ổ bụng.

Tiếp đó, các em đã mang bé gái đến Trạm Y tế thị trấn Củng Sơn bàn giao. Sự việc sau đó cũng được trình báo lên chính quyền địa phương.

Bé gái sau khi được sơ cứu đã được đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa để cấp cứu, thăm khám, chăm sóc.

Nghe tiếng khóc ở giữa cánh đồng, 3 nữ sinh lại gần kiểm tra phát hiện điều bất ngờ Ảnh 1
3 nữ sinh đã phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở cánh đồng.

Lãnh đạo huyện Sơn Hòa thông tin, bé gái nặng 3 kg, sinh được 2 ngày, sức khỏe bình thường, đang được chăm sóc ở khoa Sản của bệnh viện.

Hiện tại, Công an huyện đang tiếp nhận vụ việc và tìm bố mẹ cho cháu bé để làm thủ tục nhận con, trong thời gian 7 ngày. Hoặc ai biết thông tin về cha, mẹ đẻ của cháu bé trên kịp thời thông tin về UBND, Công an thị trấn Củng Sơn.

Quá thời hạn trên nếu không có ai đến nhận con sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.