Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 22/11/2022 11:58 (GMT+7)

Nghệ sĩ Việt Hương, Quang Lê viếng cố nhạc sĩ Lam Phương

Theo dõi GĐ&PL trên

Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương đã đích thân mang tro cốt của cố nhạc sĩ Lam Phương về Việt Nam để hiện thức hóa tâm nguyện những ngày cuối đời của ông.

Tối 21/11, lễ viếng cố nhạc sĩ Lam Phương đã được diễn ra tại chùa Giác Ngộ (TP HCM). Theo đó sau gần 2 năm qua đời, tro cốt cố nhạc sĩ đã được quay trở về Việt Nam đúng như nguyện vọng thuở sinh thời của ông.

Nghệ sĩ Việt Hương, Quang Lê viếng cố nhạc sĩ Lam Phương Ảnh 1
Nghệ sĩ Việt Hương, Quang Lê viếng cố nhạc sĩ Lam Phương Ảnh 2
Nghệ sĩ Việt Hương, Quang Lê viếng cố nhạc sĩ Lam Phương Ảnh 3
Nghệ sĩ Việt Hương, Quang Lê viếng cố nhạc sĩ Lam Phương Ảnh 4
Gia đình mang tro cốt của cố nhạc sĩ Lam Phương về Việt Nam.

Được biết vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương - Hoài Phương chính là những người trực tiếp thực hiện tâm nguyện của cố nhạc sĩ Lam Phương. Xuất hiện tại lễ viếng, nghệ sĩ Việt Hương cho biết cô và chồng nhận được lời đề nghệ giúp đỡ của gia đình cố nhạc sĩ và nhanh chóng thực hiện.

Nghệ sĩ Việt Hương, Quang Lê viếng cố nhạc sĩ Lam Phương Ảnh 5
Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương tại buổi viếng cố nhạc sĩ tối 21/11.

"Hai vợ chồng Việt Hương đã cùng với gia đình mang tro cốt của cố nhạc sĩ Lam Phương và tro cốt của em rể cố nhạc sĩ về Việt Nam. Em rể của cố nhạc sĩ Lam Phương cũng chính là đôi chân của chú, theo chú bao nhiêu năm, theo chú Lam Phương mọi chặng đường và cũng chính là người đẩy xe lăn cho cố nhạc sĩ.

Có một sự trùng hợp là khi cố nhạc sĩ Lam Phương qua đời thì 8 ngày sau chú ý cũng qua đời. Chúng tôi chỉ là người mang tro cốt của cố nhạc sĩ về Việt Nam thôi, gia đình nhờ chúng tôi và đồng thuận. Về kinh phí di chuyển của vợ chồng chúng tôi, bất kể chuyến đi nào, vợ chồng chúng tôi đều là người lo, những gì liên quan đến chú thì đã có gia đình lo", nghệ sĩ Việt Hương trải lòng.

Nghệ sĩ Việt Hương, Quang Lê viếng cố nhạc sĩ Lam Phương Ảnh 6
Vọ chồng nghệ sĩ Việt Hương.

Nghệ sĩ Việt Hương cũng có biết do cô có kinh nghiệm nên mọi người tin tưởng và nhờ sự hỗ trợ. Bà xã nhạc sĩ Hoài Phương cho hay ban đầu từ khâu mua vé, chuẩn bị giấy tờ, kiểm duyệt,… Việt Hương không phải người giỏi nhưng làm nhiều sẽ quen.

Nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ: "Tôi từng không biết gì nhưng nhờ những người yêu thương, giúp đỡ và hỗ trợ nên mới có thể hoàn thành nhiệm vụ mọi người giao phó. Tôi nghĩ mọi chuyện đều là cái duyên và phải đồng vợ đồng chồng mới có thể thực hiện được.Tôi nghĩ rằng nghĩa tử là nghĩa tận, mình sẽ không bao giờ gặp lại người đó nữa nên cố gắng giúp đỡ hết sức mình".

Nghệ sĩ Việt Hương, Quang Lê viếng cố nhạc sĩ Lam Phương Ảnh 7
Gia đình, bạn bè, thân hữu cùng khán giả gần xa đến tham dự buổi lễ tưởng niệm cố nhạc sĩ Lam Phương sau gần 2 năm qua đời.

Có mặt tại buổi lễ tưởng niệm, đại diện gia đình cố nhạc sĩ cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến khán giả trong và ngoài nước đã yêu thương cố nhạc sĩ Lam Phương. Đặc biệt gia đình cũng dành lời cảm tạ đến vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương khi đã hỗ trợ thực hiện tâm nguyện cuối cùng của cố nhạc sĩ.

Nghệ sĩ Việt Hương, Quang Lê viếng cố nhạc sĩ Lam Phương Ảnh 8
Đại diện gia đình đọc lời cảm ơn đến khán giả, bạn bè, thân hữu gần xa.

"Gia đình xin trân trọng cảm ơn khán giả, những người yêu thương cố nhạc sĩ Lam Phương. Gia đình cũng xin cảm ơn vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương - Hoài Phương vì đã giúp gia đình thực hiện tâm nguyện. Một lần nữa gia đình xin cảm ơn mọi người rất nhiều", đại diện gia đình phát biểu.

Là một trong những ca sĩ từng thể hiện nhiều ca khúc của cố nhạc sĩ Lam Phương, ca sĩ Quang Lê cho biết cố nhạc sĩ Lam Phương là tên tuổi gạo cội trong nghề và sự ra đi của ông là nỗi mất mát lớn của nền nghệ thuật nước nhà.

Nghệ sĩ Việt Hương, Quang Lê viếng cố nhạc sĩ Lam Phương Ảnh 9
Ca sĩ Quang Lê tại lễ viếng cố nhạc sĩ.

"Tôi đã từng thể hiện nhiều ca khúc của cố nhạc sĩ Lam Phương, nhiều ca khúc trong số đó đã đưa tôi đến gần hơn với khán giả. Chính vì vậy sự ra đi của ông là mất mát lớn của âm nhạc Việt Nam", Quang Lê chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.