Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 30/12/2024 13:20 (GMT+7)

Nghe cuộc gọi của 'nhân viên điện lực', tài khoản ngân hàng 'bốc hơi' hơn 1 tỷ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết có một người dân làm theo hướng dẫn của kẻ lừa đảo, tài khoản ngân hàng mất hơn 1 tỷ đồng

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa phát đi thông báo, một người dân tên N., trú tại tại xã Bình Thạnh, TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đã bị chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 1,1 tỷ đồng khi thực hiện theo "hướng dẫn" của người lạ tự xưng là nhân viên điện lực.

Theo đó, đối tượng này gọi điện yêu cầu người dân cài đặt một ứng dụng trên điện thoại để thanh toán tiền điện. N. tưởng là nhân viên điện lực nên đã làm theo hướng dẫn, đăng nhập thông tin cá nhân, liên kết tài khoản ngân hàng, chuyển khoản một số tiền để xác nhận danh tính và kích hoạt tài khoản.

Sau khi thực hiện xong theo yêu cầu, phát hiện tài khoản ngân hàng bị rút sạch tiền, N. đã trình báo Công an. Hiện, Công an TP Hồng Ngự đã tiếp nhận vụ việc và tiến hành điều tra, xử lý.

Nghe cuộc gọi của 'nhân viên điện lực', tài khoản ngân hàng 'bốc hơi' hơn 1 tỷ đồng Ảnh 1
Cảnh báo việc giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo người dân. Ảnh: EVNSPC.

Trước đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam và các đơn vị thành viên đã nhiều lần cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình trạng giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàng như: thông báo khách hàng đang thiếu nợ tiền điện hoặc chưa thanh toán, nếu không nhanh chóng thanh toán sẽ bị cắt điện; trang web giả mạo “evnspccskh.com” dẫn tới giao diện giống như nền tảng Google Play để lừa khách hàng tải ứng dụng giả mạo,...

EVNSPC khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cần hết sức cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp các thông tin tài khoản ngân hàng cho người lạ; không truy cập đường link, không cài đặt các ứng dụng lạ; không làm theo hướng dẫn qua điện thoại, hoặc từ các văn bản giả mạo ngành Điện.

Đặc biệt, khi phát hiện các trường hợp nghi vấn, có dấu hiệu giả mạo thông tin của ngành Điện, cần gọi ngay đến tổng đài 19001006 hoặc 19009000 của Trung tâm CSKH EVNSPC; hoặc liên hệ cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 01/2025
Tăng mức xử phạt, đảm bảo tính răn đe với các hành vi cố ý vi phạm giao thông gây nguy hiểm; quy định mới về nơi cư trú của người không có nơi thường trú, tạm trú; có thể tổ chức tiếp nhận đăng ký xe ngoài giờ làm việc từ năm 2025; bỏ quy định phân chia danh mục thuốc BHYT theo hạng bệnh viện,... là những chính sách mới đáng chú ý có hiệu lực từ tháng 01/2025
Ocean City - Mô hình One-stop Shoppertainment thành công bậc nhất Việt Nam
Áp dụng mô hình One-stop Shoppertainment, kết hợp hoàn hảo giữa trải nghiệm mua sắm và giải trí, Ocean City - Thành phố điểm đến phía Đông Hà Nội đã mở ra triển vọng phát triển mạnh mẽ cho thị trường bán lẻ. Những khu phố thương mại như The Venice, K-Town (Grand World) và Little Hong Kong đã ghi nhận doanh thu ấn tượng ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, minh chứng cho sức hút và tiềm năng của mô hình này.