Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 25/09/2021 08:40 (GMT+7)

Nam sinh lớp 7 dũng cảm lao xuống dòng nước xiết cứu bé gái 9 tuổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Thấy em nhỏ chới với giữa dòng nước chảy xiết, nam sinh lớp 7 đã lao xuống cứu và đưa được em vào bờ an toàn.

Chiều 24/9, ông Cầm Thanh Xứng - Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa - thông tin trên Người Lao Động, địa phương vừa tổ chức biểu dương, tặng giấy khen cho một nam sinh lớp 7 trên địa bàn vì đã có hành động dũng cảm lao xuống sông cứu người thoát đuối nước.

Nam sinh lớp 7 dũng cảm lao xuống dòng nước xiết cứu bé gái 9 tuổi
Em Lục Đình Tâm dũng cảm cứu em nhỏ thoát khỏi đuối nước. Ảnh: UBND xã Tân Thành.

Theo đó, vào khoảng 17h30 ngày 23/9, em L.T.T. (9 tuổi, học sinh trường Tiểu học Tân Thành 2) trên đường đi học về qua đập tràn sông Nàng (thuộc thôn Thành Nàng, xã Tân Thành) và xuống rửa tay tại đây. Tuy nhiên, em T. không may bị trượt chân, rơi xuống đập.

Khi đi chơi qua khu vực trên, em Lục Đình Tâm (học sinh lớp 7, học sinh trường THCS Tân Thành) thấy em T. chơi với giữa dòng nước nên đã lao xuống cứu, đưa được nạn nhân vào bờ an toàn.

Nam sinh lớp 7 dũng cảm lao xuống dòng nước xiết cứu bé gái 9 tuổi
Huyện đoàn Thường Xuân khen thưởng cho em Lục Đình Tâm. Ảnh: UBND xã Tân Thành.

Ghi nhận hành động dũng cảm của học sinh Lục Đình Tâm, chiều 24/9, Huyện đoàn Thường Xuân đã kịp thời về trường THCS Tân Thành động viên, khen thưởng, tuyên dương hành động xả thân cứu người của em Tâm.

Đồng thời, Ban giám hiệu Trường THCS Tân Thành cũng đã khen thưởng và biểu dương em để các bạn khác trong trường noi theo, học tập.

Hai ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trời mưa to khiến khu vực đập tràn sông Nàng nước dâng cao hơn và chảy cuộn xiết.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.