Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 01/03/2022 06:49 (GMT+7)

Nam diễn viên Người phán xử qua đời vì ung thư: Chiến Thắng cùng loạt sao Việt bàng hoàng, xót xa

Theo dõi GĐ&PL trên

Diễn viên Trọng Nguyên qua đời vào 11h50 hôm nay (28/2) vì căn bệnh ung thư phổi.

Xác nhận với phóng viên Dân trí, nhạc sĩ Phạm Chỉnh - Giám đốc Nhà hát Cải lương Hà Nội cho biết, nam nghệ sĩ Trọng Nguyên vừa qua đời vào sáng nay 28/2 lúc 11h50 vì căn bệnh ung thư phổi.

Nguyễn Trang - vợ Trọng Nguyên tiết lộ thêm, nam diễn viên phát hiện mắc ung thư phổi hồi tháng 9/2021. Khi đó, bệnh ở giai đoạn cuối, đã di căn sang não. Tuy nhiên, không muốn vợ con lo lắng, anh nói bệnh ở giai đoạn đầu, có khả năng chữa khỏi. Sau đó, Trọng Nguyên điều trị, hóa trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Nam diễn viên Người phán xử qua đời vì ung thư: Chiến Thắng cùng loạt sao Việt bàng hoàng, xót xa Ảnh 1
Diễn viên Trọng Nguyên trong phim Đầm lầy bạc.

Mùng 7 Tết, sức khỏe Trọng Nguyên chuyển biến xấu, gia đình đưa vào bệnh viện Xanh Pôn nhưng bị trả về. Những ngày cuối đời, nam nghệ sĩ nằm một chỗ, ăn uống khó khăn, phải duy trì bằng truyền dịch.

Biết được tin buồn, nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp thân thiết của diễn viên Trọng Nguyên không khỏi bàng hoàng, xót xa. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Chiến Thắng xúc động viết: "Yên nghỉ anh nhé, vĩnh biệt anh, người anh, người đồng nghiệp Trọng Nguyên".

Nam diễn viên Trung Ruồi nghẹn ngào: "Trời ơi! Một người anh vui tính, nhiệt tình và luôn cởi mở".

NSƯT Đỗ Kỷ bày tỏ sự tiếc thương: "Vĩnh biệt một người bạn nghệ sĩ. Xin được chia buồn cùng gia đình".

Nam diễn viên Người phán xử qua đời vì ung thư: Chiến Thắng cùng loạt sao Việt bàng hoàng, xót xa Ảnh 2
Nghệ sĩ Công Lý trong một lần trò chuyện cùng cố nghệ sĩ Trọng Nguyên.

Nghệ sĩ Trọng Nguyên sinh năm 1964, anh là diễn viên của Đoàn Cải lương Kim Phụng thuộc Nhà hát Cải lương Hà Nội, công tác ở đây từ năm 1983. Trọng Nguyên được khán giả biết đến với vai Chí "mắt ma" trong phim truyền hình nổi tiếng Người phán xử. Anh còn tham gia phim Đầm lầy bạc, Ngôi biệt thự màu tro lạnh, Nơi miền quê xa vắng… và nhiều tiểu phẩm hài (đóng chung với các nghệ sĩ Chiến Thắng, Quang Tèo, Giang Còi...) hay chương trình truyền hình Nhà nông vui vẻ…

Nam diễn viên Người phán xử qua đời vì ung thư: Chiến Thắng cùng loạt sao Việt bàng hoàng, xót xa Ảnh 3
Nghệ sĩ Trọng Nguyên và nghệ sĩ Chiến Thắng trong tiểu phẩm Thầy bói hát.

Cố nghệ sĩ được đồng nghiệp nhận xét chân thành, hòa đồng với mọi người xung quanh. Trưởng đoàn Kim Phụng - NSƯT Mỹ Vân tâm sự: “Trọng Nguyên là một nghệ sĩ gạo cội, hiếm có. Anh rất có tài, diễn các thể loại đa dạng. Có thể nói, anh là một diễn viên hài đích thực, diễn hài rất có duyên, giọng hát ấm. Anh em nghệ sĩ vô cùng tiếc thương trước sự ra đi của anh. Chúng tôi xin chia buồn sâu sắc với gia đình anh".

Cùng chuyên mục

Tin mới