Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 17/02/2024 07:41 (GMT+7)

Mùng 7 Tết, đoạn đường tại dốc Thẩm Mã kẹt cứng vì khách du lịch đổ về

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhân dịp Tết Nguyên đán, nhiều du khách đã đổ về dốc Thẩm Mã - một cung đường đèo đầy ấn tượng của Hà Giang để tham quan. Chính điều này đã gây ra tình trạng ùn tắc tại cung đường này.

Ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán), nhiều người đã quay trở lại với công việc. Tưởng rằng, sau ngày này, các địa điểm du lịch sẽ vắng khách và không còn cảnh chen chúc, ùn tắc giao thông.

Thế nhưng, thực tế hoàn toàn ngược lại. Theo những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, chiều nay (16/2, tức mùng 7 Tết Nguyên đán) tại dốc Thẩm Mã - Đồng Văn (Hà Giang) vẫn có rất đông khách du lịch. Trên tuyến đường đông nghẹt các phương tiện di chuyển dẫn đến việc tắc đường.

Mùng 7 Tết, đoạn đường tại dốc Thẩm Mã kẹt cứng vì khách du lịch đổ về Ảnh 1
Mùng 7 Tết, đoạn đường tại dốc Thẩm Mã kẹt cứng vì khách du lịch đổ về Ảnh 2
Mùng 7 Tết vẫn rất đông khách du lịch khiến con đường bị ùn tắc. Ảnh: OFFB.

Từng đoàn xe máy, ô tô nối đuôi nhau trên tại dốc Thẩm Mã; bên cạnh đó còn có rất nhiều người nán lại chụp ảnh nên đã xuất hiện tình trạng "ùn tắc chồng chất ùn tắc".

Mùng 7 Tết, đoạn đường tại dốc Thẩm Mã kẹt cứng vì khách du lịch đổ về Ảnh 3
Từng đoàn xe đi phượt ngày mùng 7 Tết. Ảnh: OFFB.
Mùng 7 Tết, đoạn đường tại dốc Thẩm Mã kẹt cứng vì khách du lịch đổ về Ảnh 4
Mùng 7 Tết, đoạn đường tại dốc Thẩm Mã kẹt cứng vì khách du lịch đổ về Ảnh 5
Bên cạnh các phương tiện qua lại thì có rất nhiều người đứng lại chụp ảnh khiến con đường tại dốc Thẩm Mã càng kẹt cứng. Ảnh: OFFB.

Dốc Thẩm Mã là một điểm nhấn, một mảnh ghép làm nên bức tranh tuyệt đẹp cho mảnh đất địa đầu Tổ Quốc mang tên Hà Giang. Với những người đã từng đến Hà Giang, cung đường này là một trải nghiệm cực kì ấn tượng và đáng nhớ.

Dốc Thẩm Mã là một con đường đèo nằm ngay trên quốc lộ 4C. Con đường nối giữa thành phố Hà Giang và huyện Mèo Vạc. Đây cũng được biết là một trong những cung đường đèo nguy hiểm nhất ở miền Bắc.

Con dốc này gồm có 9 khúc uốn lượn trông rất đẹp mắt, để chinh phục được quả là một thách thức lớn đối với các phượt thủ. Nhất là những người lần đầu trải nghiệm các cung đường phượt.

Mùng 7 Tết, đoạn đường tại dốc Thẩm Mã kẹt cứng vì khách du lịch đổ về Ảnh 6
Dốc Thẩm Mã từ trên cao nhìn xuống.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.