Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 22/01/2023 08:51 (GMT+7)

Mùng 1 đặt những thứ này vào nhà, tài lộc rộ nở, cả năm hanh thông

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi nhắc đến những vật may mắn nhất định phải mua trong dịp đầu xuân năm mới, chúng ta không thể không nhắc đến các vật phong thủy.

Mùng 1 đặt những thứ này vào nhà, tài lộc rộ nở, cả năm hanh thông - 1

Đầu năm để gì trong nhà được rất nhiều người quan tâm bởi họ quan niệm rằng, đặt những đồ mang lại may mắn sẽ giúp cho họ có 1 năm suôn sẻ và nhiều thuận lợi. Sau đây là 3 món đồ bạn nên có trong nhà vào mùng 1.

Hái lộc đầu năm

Hái lộc đầu năm là một trong những nét đẹp trong ngày Tết nguyên đán truyền thống của người Việt. Vào thời điểm sau khi giao thừa, người Việt thường đi chùa hái một cành lộc nhỏ với ý nghĩa tượng trưng mang lộc chồi, sự sinh sôi nảy nở để cầu mong một năm mới bình an, may mắn và viên mãn... Sau khi hái mang về gia chủ có thể cho vào lọ để trong nhà giúp cành tươi lâu, thêm nhiều vượng khí.

Mùng 1 đặt những thứ này vào nhà, tài lộc rộ nở, cả năm hanh thông - 2

Đồ vật phong thủy

Khi nhắc đến những vật may mắn nhất định phải mua trong dịp đầu xuân năm mới, chúng ta không thể không nhắc đến các vật phong thủy. Tùy theo mệnh, tuổi của chúng ta mà mỗi người nên lựa chọn các món đồ phù hợp, tương sinh với mình nhất. Như vậy chúng mới có thể giúp người sử dụng tăng cường sinh khí và thu hút may mắn. Ngoài ra, các món đồ phong thủy còn được tin là có thể xua đuổi và hóa giải hung khí cho gia đình. Những linh vật quen thuộc thường được mua trong lễ Tết như cầu xin sự may mắn là: Kỳ Lân, Rồng, Tỳ Hưu,…

Ngoài ra những vật khác như cá chép, cóc ngậm vàng,… cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên có một điều đặc biệt khi chọn các vật phẩm phong thủy là vật phẩm đó phải tương thích với tuổi của bạn. Ngoài ra món đồ này cũng rất thích hợp để đem biếu, tặng bạn bè để chúc họ năm mới an lành, bình an và sung túc.

Mùng 1 đặt những thứ này vào nhà, tài lộc rộ nở, cả năm hanh thông - 3

Muối

“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” - câu nói cũng như tục lệ quen thuộc của người Việt vào những ngày Tết đến xuân về bởi chúng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Người ta quan niệm rằng việc mua muối vào đầu năm sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cũng như sức khỏe đến cho gia đình. Chính vì thế vào đầu năm mới, sau giao thừa, người người, nhà nhà thường mua những muối để cầu may.

Theo những lý thuyết trong phong thủy, muối có thể được tăng thêm công dụng khi được kết hợp với nước. Bên cạnh đó, người ta cũng thường đặt những đồng tiền kim loại được trong bát muối để các phản ứng được sinh ra giúp tẩy rửa và tiêu tán năng lượng tiêu cực đó.

Mùng 1 đặt những thứ này vào nhà, tài lộc rộ nở, cả năm hanh thông - 4

Với mong muốn gia đình giàu có, đầu năm người ta thường hay đặt một bát muối ở góc nhà cung Tài lộc (hướng Đông Nam). Không những vậy, nếu bạn chỉ đơn giản là muốn sức khỏe luôn được tốt đẹp, bạn cũng có thể đặt bát muối ở cung Gia Đạo (hướng Đông). Nhớ thay muối 1 lần mỗi 2 tháng.

Ngoài ra mước muối cũng có thể hấp thu năng lượng tiêu cực. Những gì bạn cần là: Muối biển, ly thủy tinh/bát, 06 đồng xu. Sau đó thực hiện như sau:

Trước tiên, hãy cho muối vào trong bát hoặc ly thủy tinh. Sau đó để 06 đồng xu xếp theo hình vòng tròn vào bát. Lưu ý phải đặt tiền lên trên mặt muối và hướng mặt dương của xu ngửa lên trên. Cuối cùng, bạn đổ nước vào và đặt bát lên một miếng vải lót (bởi vì muối và nước khi kết tinh có thể sẽ phá hủy bề mặt bát).

Cùng chuyên mục

4 chòm sao nữ dễ khiến đàn ông nghiện nhất
Phụ nữ thuộc 4 chòm sao này mỗi người một vẻ, một phong cách cuốn hút riêng. Họ thường để lại ấn tượng rất sâu sắc với người khác giới, khiến đàn ông ngày càng say đắm, nghiện chẳng muốn cai.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.