Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 17/10/2021 21:27 (GMT+7)

Mưa lũ miền Trung: 3 người chết và mất tích, nhiều nơi sạt lở

Theo dõi GĐ&PL trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều tỉnh thuộc khu vực miền Trung đã xuất hiện tình trạng sạt lở, mưa lốc, nước ngập...

Nhiều ngày qua, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, các tỉnh Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Quảng Trị... đã xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài. Một số khu vực bị sạt lở, nước ngập băng đường.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có tổng lượng mưa 150-300mm, cục bộ có nơi trên 350mm. Từ Bình Định đến Khánh Hòa và Gia Lai, Kon Tum 80-150mm, cục bộ có nơi trên 200mm.

Mưa lũ miền Trung: 3 người chết và mất tích, nhiều nơi sạt lở Ảnh 1
Mưa lũ miền Trung: 3 người chết và mất tích, nhiều nơi sạt lở Ảnh 2

Vì thế, tình trạng xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông có nguy cơ cao.

Theo Dân Trí, Thừa Thiên Huế đã xảy ra tình trạng ngập nước gây ách tắc khi nhiều phương tiện như xe máy bị tắt máy khi cố gắng vượt qua dòng nước. Các xe ô tô gầm cao vẫn đang lưu thông được.

Mưa lũ miền Trung: 3 người chết và mất tích, nhiều nơi sạt lở Ảnh 3

Khu vực hồ thủy điện Hương Điền có mưa rất to, lượng mưa đo được ở các trạm dao động từ 200-250 mm. Từ 8h sáng nay (17/10), hồ thủy điện này đã được lệnh điều tiết qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 800-1000m3/s.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, mưa lũ đã làm 2 người đi vớt củi trên sông ở Nghệ An bị lũ cuốn chết, 1 người ở Quảng Trị bị cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn.

Hiện tại, có 12 đường giao thông ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Đắk Lắk... bị sạt lở, ngập sâu, gây ách tắc giao thông. 151 nhà ở tỉnh Đắk Lắk bị ngập, phải di dời tạm thời.

Mưa lũ miền Trung: 3 người chết và mất tích, nhiều nơi sạt lở Ảnh 4

Bên cạnh đó, từ ngày 16/10 đến nay, trên địa bàn huyện miền núi Nam Trà My (Quảng Nam) đã có mưa to kéo dài liên tục khiến mực nước sông, suối trên địa bàn huyện dâng cao. Mưa lớn đã làm đoạn ngầm sông Trường và Nước Oa trên Quốc lộ 40 B từ huyện Bắc Trà My đến huyện Nam Trà My bị ngập sâu.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.