Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/10/2023 12:47 (GMT+7)

Mùa đông năm nay ấm hơn nhiều năm trước, rét đậm rét hại không kéo dài

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo dự báo, thời kỳ đầu mùa Đông năm 2023-2024, không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu. Số ngày rét đậm, rét hại không kéo dài.

Nhận định về mùa Đông năm 2023-2024, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng, cho biết tháng 10, nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn khoảng 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm.

Từ tháng 11-12/2023, nhiệt độ trung bình phổ biến cao hơn từ 0,5-1,5 độ C so với trung bình nhiều năm.

Mùa đông năm nay ấm hơn nhiều năm trước, rét đậm rét hại không kéo dài Ảnh 1
Theo dự báo, mùa đông năm nay ấm hơn nhiều năm trước. Ảnh minh họa.

Mùa đông năm nay ấm do chịu ảnh hưởng của El Nino. Thời kỳ đầu mùa Đông năm 2023-2024, không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu. Rét đậm, rét hại có thể xuất hiện muộn. Số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng ít hơn so với trung bình nhiều năm.

Từ tháng 1-3/2024, số ngày rét đậm, rét hại có thể ít hơn so với trung bình nhiều năm và các đợt rét đậm, rét hại có xu hướng không kéo dài.

Ông Nguyễn Văn Hưởng lưu ý, các đợt không khí lạnh đầu mùa tuy không làm nền nhiệt giảm sâu nhưng thường gây ra mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá, đặc biệt là các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.

Để chủ động ứng phó với các hình thái thời tiết nêu trên, ông Nguyễn Văn Hưởng khuyến cáo người dân cần thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo trên Website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tại địa chỉ nchmf.gov.vn, các Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, thành phố, khu vực và cập nhật thường xuyên thông tin dự báo khí tượng thủy văn mới nhất trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống của Trung ương và địa phương.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Profix - Giải pháp sửa chữa thiết bị gia dụng toàn diện
Khi thiết bị gia dụng gặp trục trặc, việc tìm kiếm một dịch vụ sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng là điều hết sức cần thiết. Profix, với hơn 10 năm kinh nghiệm, mang lại những giải pháp sửa chữa tối ưu cho các thiết bị gia dụng như bếp từ, máy hút mùi, ghế massage, và quạt hơi nước,...
Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.