Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 06/11/2022 11:22 (GMT+7)

Mô hình đô thị công nghiệp tiên phong tại khu dân cư Nam Hà

Theo dõi GĐ&PL trên

Đón đầu xu thế phát triển khu đô thị công nghiệp đang thịnh hành, khu dân cư Nam Hà tạo nên một chỉnh thể khép kín, vận hành toàn diện. Tại đây đáp ứng nhu cầu làm việc và an cư của phần lớn người dân lao động.

Xu hướng phát triển bền vững từ những khu đô thị công nghiệp

Khu đô thị công nghiệp là mô hình kết hợp giữa phát triển công nghiệp và đô thị hóa, tạo nên sự phát triển bền vững của khu công nghiệp. Mô hình này được cho là xu hướng phát triển bền vững hiện nay khi yếu tố an cư được lồng ghép hoàn hảo vào các khu công nghiệp tại cùng một khu vực địa lý. Trong đó, khu công nghiệp là chức năng chính, khu đô thị - dịch vụ có chức năng hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ tiện ích cho khu công nghiệp. Mô hình khu đô thị công nghiệp phát huy lợi thế nhờ tạo nên một vòng tròn vận hành khép kín khi người lao động trong khu công nghiệp cũng chính là dân cư sinh sống tại những khu đô thị.

Mô hình đô thị công nghiệp được cấu thành bởi 3 yếu tố quan trọng gồm: công nghiệp, cơ sở lưu trú và thương mại dịch vụ. Điểm chung của những đô thị công nghiệp là vận hành với những ngành nghề công nghiệp sạch ít tác động tới môi trường, đảm bảo một môi trường sống lành mạnh, an toàn cho người lao động, cư dân. Cùng với đó, các chức năng ở như: hành chính, bệnh viện, trường học, giải trí… cũng được tích hợp để đảm bảo một cuộc sống tiện nghi cho người làm việc tại đây.

Trên thế giới, những mô hình đô thị công nghiệp đã rất thành công, tiêu biểu như ở những đất nước có diện tích khiêm tốn cần tối đa hóa từng mét đất như Singapore. Với những lợi thế về tạo lập một không gian sống và làm việc trong một, những khu đô thị công nghiệp đã trở thành một trong những xu hướng bất động sản bền vững nhất, dẫn dắt thị trường trong thời gian tới.

Khu dân cư Nam Hà – Điểm sáng của mô hình đô thị công nghiệp tạiBình Thuận

Những năm gần đây, xu thế phát triển các khu đô thị công nghiệp kết hợp đang diễn ra mạnh mẽ trong nước. Những địa phương có nhiều thế mạnh như Bắc Ninh, Hưng Yên, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai…. đang chứng kiến sự phát triển của nhiều mô hình phức hợp khu đô thị công nghiệp. Đi theo dòng phát triển đó, dự án khu dân cư Nam Hà, với quy mô diện tích 35,2ha tại huyện Đức Linh – Bình Thuận do công ty TNHH Nam Hà – Đức Linh làm chủ đầu tư cũng được đầu tư phát triển nhằm tạo ra một chốn an cư và làm việc bền vững.

tm-img-alt
Khu dân cư Nam Hà nằm giữa 183,5ha cụm công nghiệp hình thành trong tương lai

Dự án nằm tại vị trí trung tâm của 3 CCN rộng 183,4ha với lực lược lao động dồi dào lên tới 50.000 người trong đó nổi bật nhất là cụm công nghiệp (CCN) Nam Hà (70,4ha), đã được doanh nghiệp Dona Standard ký thuê 100% diện tích đất công nghiệp trong vòng 50 năm với tổng mức đầu tư 140 triệu USD. Dona Standard công ty sản xuất 1/6 số lượng giày thương hiệu Nike trên toàn cầu và chiếm 85% thị trường gia công giày Nike tại Châu Á. Chỉ riêng CCN Nam Hà, tổng số công nhân tại đây khoảng hơn 30.000 người, tạo ra nguồn việc làm ổn định và lâu dài cho lượng lớn người lao động. Hiện tại, CCN Nam Hà đang được đầu tư xây dựng giai đoạn 1 và sẽ được đưa vào vận hành vào Quý I/2022 mang tới 10.000 lao động tới làm việc.

tm-img-alt
Nhà máy Dona Standard tại Cụm công nghiệp Nam Hà đang đi vào hoàn thiện để chuẩn bị vận hành vào Quý 1/2023

Định hướng phát triển khu dân cư Nam Hà trở thành một tổ hợp khép kín gồm kinh tế và dân sinh, phù hợp với xu thế của thế giới, chủ đầu tư Nam Hà – Đức Linh ngoài việc tích cực đẩy mạnh tiến độ giai đoạn 1 của CCN Nam Hà, đồng thời kiến tạo nên một môi trường sống lý tưởng cho cộng đồng cư dân tương lai gồm hệ thống tiện ích đầy đủ, đồng bộ. Để làm được điều này, mỗi diện tích đất tại đây đều được chủ đầu tư tính toán kỹ lưỡng để biến thanh không gian sinh sống đầy đủ tiện nghi với hệ tiện ích All-in-one, tất cả hội tụ tại dự án.

Bên cạnh những dịch vụ tiện ích thiết yếu phục vụ người dân như chợ, trường học, bệnh viện, khu dân cư Nam Hà còn tích hợp nhiều tiện ích hướng tới việc chăm sóc thể chất và tinh thần của cư dân, tạo ra những trải nghiệm sống trọn vẹn như: khu phức hợp thể dục thể thao, sân bóng đá, tennis, bể bơi, nhà hàng sang chảnh, hồ cảnh quan, đường dạo bộ, dãy phố thương mại…

Theo chia sẻ từ Chủ đầu tư, có tới 15 tiện ích được tích hợp tại khu dân cư Nam Hà. Điều này giúp cư dân có những phút giây sống và làm việc hài hòa, kết nối và tạo dựng những cộng đồng cư dân văn minh, hạnh phúc. Phát triển theo hướng khu đô thị công nghiệp bền vững, dân cư Nam Hà hứa hẹn trở thành một địa điểm lý tưởng cho nhu cầu an cư, lạc nghiệp của người dân. Đồng thời, dự án là động lực to lớn thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, góp phần thay đổi hình ảnh của khu vực.

Cùng chuyên mục

Tin mới