Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/12/2022 14:30 (GMT+7)

Messi và Mbappe đua Vua phá lưới World Cup 2022: Kẻ thắng giành Cúp vàng?

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong lịch sử World Cup, hiếm có cuộc đua Vua phá lưới nào thú vị như giải đấu năm nay, bởi hai đội vào chung kết có 4 cầu thủ còn nguyên cơ hội thắng giải.

Bốn cầu thủ đua giải Vua phá lưới góp mặt ở trận chung kết gồm Messi, Mbappe, Alvarez và Giroud. Lợi thế đang thuộc về Messi và Mbappe - mỗi người có 5 bàn, còn Alvarez và Giroud có 4 bàn.

Hiện Messi ghi 5 bàn và 3 kiến tạo, thi đấu 570 phút. Sau vòng bảng, Messi chỉ có 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Đội trưởng Argenina đã bứt phá ngoạn mục với 3 bàn thắng, 2 kiến tạo trong 3 trận đấu ở vòng 1/8, tứ kết và bán kết. Messi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nhờ hơn 1 kiến tạo so với Mbappe.

Messi và Mbappe đua Vua phá lưới World Cup 2022: Kẻ thắng giành Cúp vàng? Ảnh 1
Messi đang nhỉnh hơn Mbappe 1 kiến tạo nhưng số phút thi đấu nhiều hơn.

Mbappe thi đấu ít hơn 93 phút so với Messi. Mbappe có 477 phút, trong đó dự bị trước Tunisia ở lượt cuối vòng bảng. Mbappe ghi 3 bàn ở vòng bảng và 2 bàn tại vòng 1/8. Ngôi sao tuyển Pháp có 5 bàn và 2 kiến tạo. Trường hợp Messi im lặng ở trận chung kết, còn Mbappe đóng góp 1 bàn thắng hoặc 1 kiến tạo thì anh thắng giải Vua phá lưới nhờ số phút thi đấu ít hơn.

Ngoài Messi và Mbappe, Alvarez và Giroud cũng có cơ hội giành Vua pháp lưới. Alvarez và Giroud đang cùng có 4 bàn thắng, đồng thời chưa có kiến tạo nào cho các đồng đội ghi bàn. Hai cầu thủ này cần ghi tối thiểu 2 bàn thắng để thắng giải Vua phá lưới, với điều kiện Mbappe và Messi không ghi bàn.

Có thể thấy cuộc đua Vua phá lưới đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Điều thú vị đến từ việc hai đội đá chung kết cùng sở hữu những ứng viên nặng ký nhất cho giải Vua phá lưới. Argentina có Messi và Alvarez, Pháp có Mbappe và Giroud. Một khả năng lớn dễ xảy ra là chủ nhân giải Vua phá lưới định đoạt số phận trận chung kết để giúp đội nhà giành Cúp vàng.

Messi và Mbappe đua Vua phá lưới World Cup 2022: Kẻ thắng giành Cúp vàng? Ảnh 2
Chủ nhân giải Vua phá lưới định đoạt số phận trận chung kết để giúp đội nhà giành Cúp vàng?

Nhắc lại, kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức tại châu Á, Ronaldo Nazario đã ghi 2 bàn ở trận chung kết giúp cho Brazil lần thứ 5 vô địch thế giới. Ronaldo "béo" thắng giải Vua phá lưới World Cup 2022 với 8 bàn/7 trận. Tuy nhiên, chủ nhân Vua phá lưới trong 4 kỳ World Cup gần nhất đều không thuộc về đội tuyển giành Cúp vàng.

Trong quá khứ, Gerd Muller (Đức), Mario Kempes (Argentina),Paolo Rossi (Ý), Ronaldo Nazario (Brazil) đã đi vào lịch sử với tư cách Vua phá lưới ghi bàn trong trận chung kết và giành Cúp vàng. World Cup 2022 đang chờ người thứ 5 làm được như 4 huyền thoại kể trên, bởi Messi hoặc Mbappe có khả năng ghi bàn giúp đội nhà vô địch và thắng giải Vua phá lưới.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ngôi sao Messi đang có cơ hội lớn nhất để thắng giải Vua phá lưới. Tiền đạo Mbappe xếp thứ hai. Alvarez và Giroud cùng có tỷ lệ ngang nhau.

Vào 22h ngày 18/12, trận chung kết giữa Argentina và Pháp diễn ra trên sân Lusail.

Cùng chuyên mục

Tin mới