Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 22/12/2023 09:53 (GMT+7)

Mẹ tôi vừa mất vợ liền ôm hết tiền tiết kiệm rời đi, 4 năm sau gặp lại tôi cầu xin tái hôn

Theo dõi GĐ&PL trên

Không ngờ vừa qua 49 ngày của mẹ tôi, vợ lại đòi ly hôn và đòi lấy hết tiền tiết kiệm của hai vợ chồng cũng như quyền nuôi con.

Hôn nhân lúc mới đầu lúc nào cũng đẹp đẽ và nên thơ, nhưng thời gian trôi qua tình cảm vợ chồng lại ngày càng rạn nứt. Do áp lực cuộc sống nên ngày nào vợ chồng tôi cũng cãi nhau về chuyện tiền bạc.

Cưới nhau 1 năm, chúng tôi sinh con đầu lòng. Nhờ đứa con mà vợ chồng xích lại gần nhau hơn, hòa thuận hơn nhưng thời gian này không kéo dài được bao lâu.

Khi con trai được 3 tuổi, mẹ tôi bị ung thư giai đoạn cuối. Lúc đó tôi sợ hãi hơn bao giờ hết. Tôi sợ mẹ sẽ bỏ tôi mà đi nên tôi muốn tiêu hết tiền tiết kiệm để chữa trị cho mẹ, sống thêm được ngày nào hay ngày đó. Nhưng cố gắng được nửa tháng, vợ lại quát tôi:

- Anh lý trí chút có được không? Hiếu thảo là tốt nhưng giờ bệnh tình của mẹ có đổ thêm tiền vào cũng không chữa được, chi bằng để bà về nhà tận hưởng nốt những ngày cuối đời bên con cháu. Nằm đây ngày ngày uống thuốc, làm bạn với kim tiên, dây chuyền khó chịu lắm. Hơn nữa còn con trai chúng ta, anh tiêu hết tiền rồi thì lấy gì lo cho con cái?

Nghe vợ nói có lý nên tôi đành đón mẹ về nhà chăm sóc để bà được gần con gần cháu. 3 tháng sau, mẹ tôi qua đời. Không ngờ vừa qua 49 ngày của mẹ tôi, vợ lại đòi ly hôn và đòi lấy hết tiền tiết kiệm của hai vợ chồng cũng như quyền nuôi con. Lý do ly hôn là vì hai vợ chồng không hợp nhau.

Mẹ tôi vừa mất vợ liền ôm hết tiền tiết kiệm rời đi, 4 năm sau gặp lại tôi cầu xin tái hôn - 1
Mẹ tôi vừa mất thì vợ liền đòi ly hôn. (Ảnh minh họa).

Sau khi ly hôn, tôi cảm thấy rất bơ vơ và lạc lõng, mãi không thoát ra khỏi nỗi đau này. Khoảng nửa năm sau, tôi mới sốc lại tinh thần và đi làm ăn xa để quên đi quá khứ đau buồn.

Tôi cố gắng học hỏi rồi lập nghiệp. Trong vòng 4 năm, tôi từ không có gì trong tay giờ đã là chủ một công ty nhỏ, cuộc sống dư dả hơn trước rất nhiều.

Cách đây không lâu, trong một chuyến công tác, tôi vô tình nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc. Nhìn kỹ tôi mới phát hiện ra đó chính là vợ cũ và con trai mình. Thằng bé nay đã cao lớn hơn trước rất nhiều, còn vợ cũ gầy rộc, kém sắc hẳn đi.

Thấy tôi, vợ cũ muốn lảng tránh, nhưng con trai đã kịp nhận ra tôi rồi. Thằng bé vội vàng chạy tới ôm lấy tôi rồi nước mắt ngắn nước mắt dài hỏi:

- Bố ơi sao bây giờ bố mới về? Sao bây giờ bố mới tìm tới mẹ con con? Mẹ nói bố đi làm ăn xa, nên ngày nào mẹ con con chỉ có thể ngắm ảnh bố thôi. Mẹ và con nhớ bố nhiều lắm đó.

Mẹ tôi vừa mất vợ liền ôm hết tiền tiết kiệm rời đi, 4 năm sau gặp lại tôi cầu xin tái hôn - 2
Cách đây không lâu, tôi tình cờ gặp lại vợ cũ trong chuyến công tác tỉnh. (Ảnh minh họa).

Sau khi ly hôn, vợ cũ cắt đứt liên lạc với tôi. Về quê hỏi bố mẹ vợ cũ cũng không có thông tin gì. Không ngờ giờ tôi lại gặp lại vợ cũ và con trai trong tình cảnh này.

Sau này tìm hiểu tôi mới biết, hóa ra ngày đó sau khi mẹ tôi bị chẩn đoán ung thư không bao lâu thì vợ tôi cũng cảm thấy trong người không khỏe, đi khám mới biết bị ung thư cổ tử cung. Vì bị ảnh hưởng từ bệnh tình của mẹ, vì nhà không còn được mấy đồng tiết kiệm, cũng không muốn tôi bị sốc thêm nên cô ấy đã chọn cách giấu nhẹm chuyện này đi. Không muốn kéo tôi xuống nước, cô ấy mới suốt ngày sinh sự để hai vợ chồng cãi vã, khiến tôi ghét cô ấy rồi mới đề nghị ly hôn.

May thay, sau đó vợ cũ được gia đình mẹ đẻ động viên, đi khám lại mới biết bệnh đang ở giai đoạn sớm, vẫn có thể chữa được nên bố mẹ vợ đã dốc hết của cải để điều trị cho cô ấy. Giờ bệnh đã khỏi nhưng sức khỏe sa sút nhiều, cộng thêm khoản tiền vay nợ để chữa bệnh, vợ cũ không muốn trở thành gánh nặng cho tôi nên ép bố mẹ cô ấy không được nói chuyện này cho tôi biết.

Nghe xong tôi bật khóc. Hóa ra vợ cũ luôn nghĩ cho tôi, hóa ra bao lâu nay cô ấy vẫn còn yêu tôi.

Biết ngọn ngành mọi chuyện, tôi xin vợ cũ tái hôn nhưng cô ấy từ chối, bảo sức khỏe cô ấy kém, không muốn tạo gánh nặng cho tôi. Rồi vợ cũ nói, nếu nhớ con tôi có thể đến thăm thằng bé, nhưng không muốn tôi đón con về chăm. Bởi cô ấy sợ, một ngày nào đó tôi tái hôn thì mẹ kế sẽ đối xử với thằng bé không tốt. Nhưng giờ biết mọi chuyện, người tôi muốn tái hôn chỉ có vợ cũ thôi. Tôi muốn bù đắp cho mẹ con cô ấy, có cách nào để cô ấy chịu quay về bên tôi không?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.