Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 11/05/2024 09:39 (GMT+7)

Mẹ chồng vay 100 triệu trả nợ cho em chồng, định chuyển khoản thì nhận được tin nhắn khiến tôi choáng váng

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngay khi tôi định chuyển tiền thì bất ngờ nhận được một tin nhắn. Đó là bạn thân của tôi.

Sau nhiều năm làm việc cật lực ở thành phố, cuối cùng vợ chồng tôi cũng mua được nhà và xe hơi. Cuộc sống diễn ra khá êm đẹp, nhưng gia đình nhỏ của tôi thường xuyên bị quấy rầy từ phía nhà chồng. Đặc biệt là mẹ chồng tôi, bà luôn can thiệp quá sâu vào cuộc sống của gia đình tôi khiến vợ chồng tôi vô cùng khó chịu.

Một hôm, mẹ chồng bất ngờ từ quê đến thành phố tìm gặp chúng tôi. Ngập ngừng một lúc, mẹ lên tiếng:

- Em trai các con đầu tư làm ăn nhưng không may là không gặp thời gặp thế nên bị thua lỗ nặng. Nó vay bên ngoài 300 triệu, bố mẹ xoay mãi cũng chỉ được 200 triệu, các con có thể cho em vay thêm 100 triệu để trả nợ không? Nợ ngoài lãi mẹ đẻ lãi con, không trả sớm thì chỉ có nước lấy nhà gán nợ thôi. Mẹ đảm bảo sẽ trả khoản tiền này cho các con sớm nhất có thể.

Chẳng rõ em đầu tư cái gì, những lời mẹ nói có phải sự thật hay không vì em trai không đến cùng mẹ, cũng chẳng nói với anh chị một lời. Cho nên, vợ chồng tôi rất lưỡng lự, không biết có nên cho mẹ vay tiền trả nợ cho em trai không. Nhưng xét đến sự hòa thuận trong gia đình, chúng tôi vẫn đồng ý cho mẹ chồng vay.

Mẹ chồng vay 100 triệu trả nợ cho em chồng, định chuyển khoản thì nhận được tin nhắn khiến tôi choáng váng - 1
Hôm đó mẹ chồng đã đến gặp vợ chồng tôi vay tiền để trả nợ cho em trai. (Ảnh minh họa).

Ngay khi tôi định chuyển tiền thì bất ngờ nhận được một tin nhắn. Đó là bạn thân của tôi.

- Em trai chồng cậu đánh bài thua, gánh cả cục nợ à? Mình nghe em trai mình nói thế. Cậu đừng mù quáng mà cho em trai chồng mượn tiền nhé, không là có đi mà không có về đâu.

Em trai của bạn thân tôi là bạn của em trai chồng, cho nên thông tin bạn thân đưa ra có lẽ là chính xác. Gặng hỏi mẹ chồng mãi, cuối cùng bà cũng chịu nói thật. Hóa ra mẹ chồng biết em trai chồng bài bạc từ lâu, không ít lần bà âm thầm đứng ra trả nợ cho em vì tin vào lời hứa sẽ thay đổi của em.

Nhưng lời hứa gió bay, em trai miệng thì hứa nhưng vẫn đi đánh bạc rồi về báo nợ. Lần này vì khoản nợ quá lớn, không thể nào xoay sở được nữa nên bà mới đến nhà tìm chúng tôi.

Biết chuyện này, vợ chồng tôi choáng váng, ngay lập tức gọi điện cho em trai chồng để tra hỏi về khoản nợ. Em trai im bặt, một lúc sau mới nói được 2 từ xin lỗi và hứa từ nay về sau sẽ không tái phạm nữa.

Mẹ chồng vay 100 triệu trả nợ cho em chồng, định chuyển khoản thì nhận được tin nhắn khiến tôi choáng váng - 2
Sau khi bàn bạc, vợ chồng tôi quyết định vẫn cho em trai vay tiền trả nợ. (Ảnh minh họa).

Cuối cùng, vợ chồng tôi vẫn quyết định giúp em trai chồng trả nợ, nhưng điều kiện là từ nay mẹ chồng phải hứa không can thiệp vào cuộc sống của chúng tôi nữa, em trai chồng cũng không được đánh bạc nữa. Nếu không tu chí làm ăn, vợ chồng tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp hoặc sống chết mặc kệ, không cứu nữa.

Nói thật, lúc em trai chồng hứa vợ chồng tôi không tin đâu vì em hứa với mẹ nhiều rồi chứ đâu có ít. Nhưng có lẽ vì em nể sợ anh trai nên khi vợ chồng tôi đã biết chuyện thì em sợ và không dám tái phạm. Cũng có thể vì có tí tình yêu vào, được em người yêu kèm cặp nên em thay tính đổi nết, trưởng thành hơn.

Dù vì điều gì đi chăng nữa thì vợ chồng tôi cũng rất mừng khi thấy em trai thay đổi như vậy. Đến nay, khoản nợ 100 triệu kia em đã gần trả hết cho vợ chồng tôi rồi. Về phía mẹ chồng, mẹ không còn can thiệp vào cuộc sống của vợ chồng tôi như trước nữa, nhưng lâu lâu vẫn càm ràm đôi câu.

Cách đây không lâu, em trai chồng còn dẫn người yêu về xin cưới. Gia đình tôi ai cũng mừng cho em, chỉ mong sau cưới em trai sẽ trở thành một người đàn ông tốt hơn nữa, là trụ cột vững chắc của gia đình.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo lĩnh vực thuế
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân tăng cường bảo mật với mã số thuế của mình, sử dụng hình thức xác thực bảo mật 02 lớp với tài khoản thuế điện tử cũng như các tài khoản trực tuyến khác; Cảnh giác trước các tin nhắn, email yêu cầu đóng thuế, chủ động xác thực thông tin bằng cách liên lạc với cơ quan thuế qua số điện thoại được cung cấp trên cổng thông tin chính thống.