Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 01/10/2022 09:18 (GMT+7)

MC Phan Anh kêu gọi ủng hộ bà con miền Trung: Sử dụng tài khoản riêng, dặn dò bạn bè không đáp trả

Theo dõi GĐ&PL trên

MC Phan Anh cho biết những bình luận mang tính tiêu cực chính là điều khiến anh luôn tự nhắc bản thân phải làm đúng.

Vài năm gần đây, việc nghệ sĩ kêu gọi quyên góp từ thiện là một vấn đề vô cùng nhạy cảm. Tuy nhiên mới đây vượt qua sự hoài nghi của đông đảo khán giả, MC Phan Anh đã đăng tải bài viết vận động sự đóng góp của những nhà hảo tâm dành cho bà con miền Trung.

Thay vì lựa chọn đóng góp vào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc như một số đồng nghiệp, anh quyết định sẽ sử dụng tài khoản thiện nguyện riêng và mọi giao dịch đều được công khai tại một đường link ai cũng có thể theo dõi. Anh cho biết bản thân sẽ làm cây cầu nối giữa những lòng hảo tâm và bà con đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề do cơn bão Noru.

MC Phan Anh kêu gọi ủng hộ bà con miền Trung: Sử dụng tài khoản riêng, dặn dò bạn bè không đáp trả Ảnh 1
Hình ảnh của MC Phan Anh

"Thứ hai tuần sau, Phan Anh có chuyến công tác miền Trung, nên xin làm chiếc cầu nối giữa các tấm lòng hảo tâm và bà con đang trong cơn hoạn nạn. Phan Anh kêu gọi những người bạn của mình hãy cùng trao cho bà con một món quà nhỏ", Nam MC khẳng định sẽ đi cùng bạn bè để "trực tiếp đi trao tận tay món quà mà mọi người gửi gắm cho bà con có nhà cửa bị bão tàn phá".

Về kế hoạch giúp đỡ bà con, Phan Anh đã liệt kê chi tiết các công việc sẽ thực hiện. Đầu tiên là hỗ trợ dựng lại nhà cho người dân bị tàn phá bởi bão và ưu tiên theo mức độ nghiêm trọng. Tiếp theo về địa điểm trao tặng nam MC dự kiến sẽ là ba xã có thiệt hại nặng nề nhất, khi đến tận nơi anh sẽ thông báo để "mọi người đều có thể cùng tham gia, đồng hành, kiểm tra và giám sát". Số lượng dự kiến được nhận quà là khoảng 300 hộ, còn quà tặng có thể sẽ là tiền mặt và chuyển khoản, giá trị món quà sẽ dựa trên tình hình thực tế. Ngày trao quà Phan Anh đã ấn định vào ngày 2/10 sắp tới.

MC Phan Anh kêu gọi ủng hộ bà con miền Trung: Sử dụng tài khoản riêng, dặn dò bạn bè không đáp trả Ảnh 2
Về vấn đề sao kê, anh khẳng định: "Sao kê tự động công khai. Mọi giao dịch được minh bạch, liên tục cập nhật trên trang"

Nam MC nói thêm trong quá trình thực hiện chương trình sẽ có báo cáo được cập nhật hằng ngày trên trang cá nhân. Báo cáo gồm có "hình ảnh và giấy xác nhận nhận tiền có chữ ký của người nhận và xác nhận của các đoàn thể địa phương". Sau khi hoàn thành việc thiện nguyện, Phan Anh cam kết sẽ "báo cáo gửi tới cơ quan nhà nước theo đúng quy định của Nghị định 93/2021 về hoạt động từ thiện".

Dường như Phan Anh đã lường trước có thể tiếp nhận những ý kiến trái chiều nên anh dặn trước bạn bè không được đáp trả bất kì ai: "Xin những người bạn của Phan Anh, tuyệt đối không đáp trả những bình luận mang tính tiêu cực, vì cũng nhờ đó mà Phan Anh luôn nhắc mình phải làm thật đúng! Thay vào đó xin hãy mỉm cười và nghĩ về những ấm áp, yêu thương chúng ta được san sẻ với đồng bào mình lúc khó khăn".

MC Phan Anh kêu gọi ủng hộ bà con miền Trung: Sử dụng tài khoản riêng, dặn dò bạn bè không đáp trả Ảnh 3
Hiện tại ở dưới phần bình luận rất nhiều khán giả đã hưởng ứng và quyên góp cho tài khoản thiện nguyện của Phan Anh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).