Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 20/02/2023 07:00 (GMT+7)

Ly hôn vợ 5 năm mẹ giục mãi đành đi xem mắt, khi đối tượng ngẩng đầu lên, tôi bật khóc luôn 

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước cuộc hẹn, thú thật tôi cũng không trông mong gì vì suốt 5 năm qua tôi đã thất bại nhiều lần với kiểu xem mắt thế này.

Tôi ly hôn cách đây 5 năm nhưng vẫn chưa tái hôn. Bố mẹ sốt ruột lắm, nhiều lần giục giã tôi nhanh chóng ổn định còn sinh cháu nhưng thực sự tôi vẫn chưa tìm được người phù hợp. Lúc trước tôi và vợ cũ ly hôn sau 2 năm chung sống, khi đó chúng tôi vẫn chưa sinh con.

5 năm qua tôi cũng có tìm hiểu vài người nhưng cũng chẳng đi đến đâu. Năm nay tôi 37 tuổi rồi, bố mẹ sốt ruột cũng phải thôi song có lẽ là vì duyên chưa tới nên tôi vẫn mãi ở vậy.

Hôm vừa rồi mẹ tôi về nhà vui mừng báo rằng có một người bạn của bà tìm được mối khá ổn. Tuy cô ấy là mẹ đơn thân nhưng không sao hết, người ưa nhìn, có công việc đàng hoàng, gia đình tử tế lại mới 33 tuổi thôi. Bà bảo nếu có thể tiến đến với cô ấy thì sinh liền hai đứa con vẫn kịp tuổi sinh đẻ.

Ly hôn vợ 5 năm mẹ giục mãi đành đi xem mắt, khi đối tượng ngẩng đầu lên, tôi bật khóc luôn  - 1

Hôm vừa rồi mẹ tôi về nhà vui mừng báo rằng người bạn của bà tìm cho được một mối khá ổn. (Ảnh minh họa).

Không có ảnh hay số điện thoại liên lạc trước, thứ tôi nhận được chỉ là địa chỉ quán cà phê để đến gặp. Trước cuộc hẹn, thú thật tôi cũng không trông mong gì vì suốt 5 năm qua tôi đã thất bại nhiều lần với kiểu xem mắt thế này. Có một số người thích tôi nhưng tôi lại không có cảm tình với họ, mà nói thẳng ra là tôi không có tình cảm với ai hết sau khi ly hôn vợ cũ.

Tìm đúng vị trí bàn đã được báo trước, từ xa tôi nhìn thấy một dáng hình mảnh mai với mái tóc dài buông xõa ngang lưng. Nghe tiếng bước chân, cô ấy ngẩng đầu lên. Khi vừa nhìn rõ gương mặt đó, tôi như người mất hồn rồi nước mắt lăn dài lúc nào không hay. Tôi đứng giữa quán cà phê rơi nước mắt. Bởi vì người đó chính là vợ cũ của tôi, người mà tôi luôn mong nhớ bao lâu nay.

Khi trước ly hôn là do lỗi của tôi, có vợ rồi nhưng còn qua lại thân thiết với người yêu cũ. Vì khi ấy tôi thương cô ta bị chồng đối xử tệ bạc, ly hôn không nơi nương tựa. Tôi nghĩ không yêu nữa vẫn làm bạn, bỏ tiền bạc và công sức giúp đỡ cô ta. Vợ không chấp nhận và đòi ly hôn. Tôi còn nghĩ vợ ghen tuông vô cớ, cô ấy chỉ giận dỗi thôi. Ai ngờ chúng tôi thật sự chia xa như thế.

Ly hôn rồi tôi mới thấy hối hận nhưng không thể lấy lại được. Vợ cũ chặn mọi cách thức không cho tôi liên lạc. Từ đó chúng tôi bặt tin nhau. Giờ gặp lại cô ấy vẫn trẻ trung xinh xắn với nụ cười má lúm khiến tôi từng say mê.

"Không ngờ lại là anh. Vậy chúng ta không cần xem mắt nữa nhỉ. Tôi về đây, chúc anh nhanh chóng tìm được đối tượng tái hôn", vợ cũ đứng dậy mỉm cười rồi dứt khoát bước ra khỏi quán cà phê không chờ tôi đáp lời. Bạn của mẹ tôi cũng nhờ một người khác giới thiệu cô ấy cho, bác ấy không gặp mặt nên không hề biết người đó là vợ cũ của tôi. Vậy nên mới xảy ra tình huống không thể ngờ tới này.

Ly hôn vợ 5 năm mẹ giục mãi đành đi xem mắt, khi đối tượng ngẩng đầu lên, tôi bật khóc luôn  - 2
Tôi lập tức tìm đến vợ cũ hỏi về thân phận đứa bé nhưng cô ấy kiên quyết phủ nhận... (Ảnh minh họa).

Lúc ấy tôi mới nhớ ra một chuyện, tại sao vợ cũ lại là mẹ đơn thân? Về nhà, tôi vội vàng tìm mọi cách biết được thông tin của vợ cũ thì đờ người phát hiện cô ấy đang nuôi con gái nhỏ. Tính tuổi của con bé khá trùng hợp với thời điểm chúng tôi ly hôn. Nghĩa là khi chia tay tôi cô ấy có thể đã mang thai được khoảng vài tháng rồi.

Tôi lập tức tìm đến vợ cũ hỏi về thân phận đứa bé nhưng cô ấy kiên quyết phủ nhận, nói rằng không phải con tôi. Lúc trước tôi nghĩ chuyện đoàn tụ với vợ cũ thật vô vọng song có sự xuất hiện của đứa bé, trong lòng tôi lại nhen nhóm mơ ước. Tôi nên làm sao để xác nhận đứa bé có phải con mình hay không? Nếu đúng thì làm thế nào để cô ấy đồng ý quay về với tôi?

Cùng chuyên mục

Tin mới