Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/05/2023 13:16 (GMT+7)

Ly hôn chỉ lãi mỗi đứa con, 2 năm sau mẹ chồng cũ đến tìm đưa tôi cuốn sổ 2 tỷ

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ sau khi ly hôn, tôi cố tránh mặt nhà chồng cũ nhưng mẹ chồng cũ vẫn đến tìm.

Sau hơn một năm yêu nhau, tôi và chồng tiến đến hôn nhân. Thời gian đầu, cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc và ngọt ngào, đến nỗi ai cũng phải xuýt xoa, ngưỡng mộ vì tôi lấy được tấm chồng tốt như vậy. Nhưng có lẽ, tình yêu cũng có hạn sử dụng, mà của tôi và anh chỉ kéo dài được 3 năm.

Cưới được 2 tháng, tôi mang bầu rồi thuận lợi sinh một cậu con trai kháu khỉnh. Những tưởng gia đình nhỏ của chúng tôi sẽ mãi bền chặt, nhưng không, anh đã thay đổi từ khi làm ăn được. Giàu đổi bạn, sang đổi vợ, có tiền rồi anh bắt đầu tham gia vào những cuộc vui quên cả vợ con.

Rồi tôi phát hiện chồng có bồ bên ngoài. Tôi thật không ngờ sẽ có ngày anh lại phản bội tôi như vậy, nhưng vốn tính điềm đạm nên tôi không đánh ghen ầm ĩ, chỉ hỏi chồng:

- Bây giờ anh muốn như thế nào? Anh chọn mẹ con em hay cô ta? Nếu anh cắt đứt với cô ta, em sẽ cho qua chuyện này để anh quay về với gia đình. Còn nếu anh chọn cô ta, em không còn gì để nói nữa, ly hôn thôi.

Anh quỳ gối xin tôi tha thứ, hứa sẽ cắt đứt hoàn toàn với bồ. Những ngày sau, anh thay đổi hẳn, đi làm về đúng giờ, chăm vợ chăm con chu đáo như thuở ban đầu.

Ly hôn chỉ lãi mỗi đứa con, 2 năm sau mẹ chồng cũ đến tìm đưa tôi cuốn sổ 2 tỷ - 1
Chồng quỳ gối xin tha thứ nên tôi đồng ý cho anh cơ hội. (Ảnh minh họa).

Nhưng sóng này chưa qua sóng khác lại ập đến. Vài tháng sau đó, chồng đầu tư chứng khoán thua lỗ nên báo nợ về nhà. Tôi khuyên anh ngừng chơi, hai vợ chồng cố gắng làm ăn để trả nợ dần nhưng anh không nghe, vẫn ham gỡ.

Anh lén lấy vàng cưới, rút hết tiền tiết kiệm của hai vợ chồng đổ vào đầu tư tiếp. Khi thua lỗ, anh lại vay nặng lãi bên ngoài, mở thẻ tín dụng, cắm sổ lương để lấy tiền mang đi đầu tư chứng khoán. Đến khi mất hết sạch, không còn khả năng chi trả anh mới quay về cầu xin tôi và bố mẹ giúp đỡ.

Nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng, nghĩ đến đứa con thơ nên tôi đành đứng ra lo liệu, khắc phục bớt hậu quả cho chồng. Suốt mấy tháng trời mất ăn mất ngủ, vay mượn anh em, bạn bè để lo cho chồng, người tôi gầy rạc đi.

Thời gian sau, tôi và chồng cùng nhau cày cuốc trả nợ. Tôi lao vào làm việc như con thiêu thân. Nghĩ gái có công chồng không phụ nhưng bẵng đi được nửa năm, tôi lại phát hiện ra một tin động trời khác.

Hóa ra chồng tôi và ả nhân tình năm xưa chưa hề cắt đứt với nhau. Trước đầu tư có chút tiền anh mang cho cô ta, đến khi vỡ nợ anh mới về báo tôi.

Đau đớn đến cùng cực, tôi dứt khoát ly hôn. Mẹ chồng trước bị con trai báo nợ bà đã suy sụp, giờ biết tôi muốn ly hôn bà bệnh luôn, may được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm.

Mẹ chồng luôn đối xử với tôi rất tốt, nên tôi đành ở lại chăm sóc bà thêm thời gian. Đến lúc mẹ chồng bình phục, tôi dứt khoát ra tòa, kết thúc cuộc hôn nhân 5 năm. Tính ra, lúc ly hôn tôi chỉ lãi mỗi đứa con, còn của hồi môn bố mẹ trao cho lúc cưới cũng mất trắng.

Ly hôn chỉ lãi mỗi đứa con, 2 năm sau mẹ chồng cũ đến tìm đưa tôi cuốn sổ 2 tỷ - 2
Biết chồng vẫn chưa chấm dứt với nhân tình, tôi dứt khoát ly hôn. (Ảnh minh họa).

Thời gian cứ thế trôi qua, trong 2 năm nay tôi ít khi cho con về nhà chồng, vì nghĩ chẳng có lý do gì để gặp nhau cả. Hôm rồi, tôi đang bán hàng thì mẹ chồng cũ liền tới thăm. Tôi ngạc nhiên lắm vì bà sức khỏe yếu nên từ trước tới nay chỉ có tôi đưa con về thăm bà nội chứ bà chưa bao giờ qua đây cả.

Mời mẹ chồng cũ vào trong uống nước, bà chấm nước mắt đưa tôi cuốn sổ tiết kiệm rồi nói:

- Trong cuốn sổ này có 2 tỷ, là tiền mẹ bán nhà cũ và mảnh đất. Lúc hai đứa bỏ nhau con không có cái gì, chỉ có khoản nợ. Giờ phần này là của con, một phần bù khoản nợ trước đó con đứng ra vay, phần còn lại hai mẹ con con đáng được hưởng.

Tôi sững người. Tôi không ngờ mẹ chồng cũ lại bán nốt phần tài sản còn lại đi rồi đến tận nơi đưa cho tôi thế này.

- Mẹ bán nhà rồi thì ở đâu?

- Mẹ sẽ dọn lên ở với con út để trông cháu ngoại cho nó luôn. Vợ chồng em đồng ý rồi.

Mẹ chồng cũ đưa tiền cho tôi cũng là điều dễ hiểu, vì trước tôi đứng ra vay tiền trả nợ cho chồng cũ. Lúc ly hôn anh ta bỏ trốn cùng nhân tình, để lại cho tôi khoản nợ 500 triệu. Trừ phần tiền này đi, số còn lại coi như bù đắp cho tôi và để tôi nuôi dưỡng con.

Nhưng cầm cuốn sổ của mẹ chồng cũ mà tôi cứ thấy lấn cấn, bứt rứt trong lòng. Tôi có nên cầm hết không hay trả lại một phần cho mẹ chồng cũ?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.