Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 02/10/2022 17:00 (GMT+7)

Lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An

Theo dõi GĐ&PL trên

Trận lũ ống, lũ quét bất ngờ đổ về, gây ngập lụt một số khu vực ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, khiến người dân không kịp ứng phó, nhiều nhà cửa của dân và tài sản bị cuốn trôi.

Tin từ Nghệ An cho biết, rạng sáng nay (2/10), lũ quét bất ngờ xảy ra ở xã Tà Cạ và Thị trấn Mường Xén, huyện miền núi Kỳ Sơn.

Trước đó, từ nửa đêm ở địa phương mưa rất lớn. Đến hơn 2h sáng lũ bất ngờ quét về, gây sạt lở đường và ngập tuyến đường từ thị trấn Mường Xén đi xã Tây Sơn.

Tại thị trấn Mường Xén nhiều đoạn đường ngập sâu quá đầu gối, nhiều cơ quan, công sở cũng bị ngập nước.

Theo lãnh đạo huyện Kỳ Sơn, hiện chưa thống kê được thiệt hại, nhưng bước đầu xác định 3 căn nhà của dân bị sập, nhiều phương tiện và tài sản của người dân bị lũ cuốn trôi.

Lũ kinh hoàng đổ về huyện miền núi Nghệ An, 3 ngôi nhà bị cuốn trôi ảnh 1
Rạng sáng 2/10, trận lũ ống, lũ quét xuất hiện tại một số khu vực ở thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ, Tây Sơn, Bảo Nam, Hữu Kiệm, thị trấn Mường Xén… huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.
Lũ kinh hoàng đổ về huyện miền núi Nghệ An, 3 ngôi nhà bị cuốn trôi ảnh 2
Ông Nguyễn Hữu Minh, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, cho biết mưa kéo dài chiều tối cùng ngày đã khiến nước lũ từ các xã miền núi đổ về nhanh, kéo theo đất đá, cây cối làm tắc cống nước khiến lũ dâng cao. Nhiều khu vực ở thị trấn Mường Xén bị ngập hơn 1 m.
Lũ kinh hoàng đổ về huyện miền núi Nghệ An, 3 ngôi nhà bị cuốn trôi ảnh 3
Người dân địa phương cho biết nước lũ đổ về bất ngờ khiến họ không kịp trở tay. Nhiều gia đình đã phải gấp rút di chuyển đến nơi khác.
Lũ kinh hoàng đổ về huyện miền núi Nghệ An, 3 ngôi nhà bị cuốn trôi ảnh 4
Theo lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn, trận lũ đổ về quá nhanh, cùng lượng lớn đất đá, cây cối nên nhiều hộ dân không kịp trở tay. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ di dời các hộ dân ở vùng nguy hiểm và dọn dẹp khi lũ rút. Các tuyến đường lên trung tâm huyện và các xã bị sạt lở, chia cắt.
Lũ kinh hoàng đổ về huyện miền núi Nghệ An, 3 ngôi nhà bị cuốn trôi ảnh 5
Tuyến đường trung tâm thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, đang ngập sâu. Huyện Kỳ Sơn hiện đang mưa lớn, mực nước lũ đang dâng cao.
Lũ kinh hoàng đổ về huyện miền núi Nghệ An, 3 ngôi nhà bị cuốn trôi ảnh 6
Nhiều khu vực như xã Tà Cạ, Bảo Nam, Tây Sơn... (huyện Kỳ Sơn) bị cô lập, chia cắt.
Lũ kinh hoàng đổ về huyện miền núi Nghệ An, 3 ngôi nhà bị cuốn trôi ảnh 7
Huyện Kỳ Sơn hiện đang mưa lớn, mực nước lũ đang dâng cao.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.