Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 04/08/2023 07:35 (GMT+7)

Lộ thu nhập cả tỉ mỗi năm, tôi không còn những ngày sống sung sướng vì bị cả họ nội trách móc

Theo dõi GĐ&PL trên

Tôi không có ý khoe khoang nhưng nghĩ nói thật thì bà sẽ yên tâm hơn về các con ở trên này.

Bố mẹ đẻ tôi không giàu có nhưng vẫn cho con gái ăn học đến nơi đến chốn. Sau khi ra trường, tôi nhanh chóng có công việc ổn định. Ngoài ra, do đam mê kinh doanh nên tôi cũng buôn bán thêm mỹ phẩm. Nhờ may mắn gặp thời và biết tính toán trong làm ăn mà sau cưới trở đi tôi có thu nhập rất ổn định, khoảng trên dưới 1 tỷ/năm.

Ngay sau đám cưới, vợ chồng tôi đã mua được nhà riêng ở trên thành phố để tiện làm việc. Chồng tôi là viên chức nhà nước, lương tháng rất thấp nhưng anh khá an phận. Dù vợ kiếm được nhiều tiền nhưng anh cũng không mảy may quan tâm. Với anh chỉ cần cuộc sống bình thường, đủ ăn đủ tiêu là được.

Lộ thu nhập cả tỉ mỗi năm, tôi không còn những ngày sống sung sướng vì bị cả họ nội trách móc - 1
Tiền kiếm được tôi để dành 1 khoản chạy chữa vô sinh hiếm muộn cho 2 vợ chồng. (Ảnh minh họa).

Tiền kiếm ra mỗi tháng tôi để đầu tư sinh lời hết, chỉ để dành ra 1 khoản biếu bố mẹ 2 bên báo hiếu. Còn lại, tôi để 1 khoản thăm khám và chạy chữa vô sinh hiếm muộn cho 2 vợ chồng. Từ ngày cưới nhau dù không áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào và đã đi khám lâm sàng cũng như làm các xét nghiệm cho cả 2 vợ chồng mà chúng tôi vẫn chưa có tin vui suốt hơn 3 năm qua. Nhưng nguyên nhân dẫn đến tình trạng này vẫn chưa tìm ra.

Do thấy không có bất cứ nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn nào nên vợ chồng tôi vẫn quyết để chờ đợi mang thai tự nhiên mà chưa áp dụng biện pháp hỗ trợ sinh sản nào. Ngược lại vợ chồng chỉ chú tâm ăn uống tốt, uống vitamin và uống thuốc Nam, thuốc Bắc hỗ trợ mang bầu. Thế nhưng tin vui vẫn biệt tích mấy năm qua. Nghĩ con cái là trời cho nên vợ chồng cũng không quá sốt ruột mà ngược lại luôn thoải mái, vô tư.

Thấy cuộc sống của vợ chồng tôi trên thành phố tự chủ hoàn toàn mà cũng có của ăn của để nên cả nhà rất tự hào và yên tâm về con trai con dâu. Chỉ có điều mỗi lần về quê là bố mẹ và họ hàng 2 bên hay giục sinh con. Biết mọi người quan tâm nên mới giục giã, vì thế tôi cũng không áp lực với điều này.

Tới 1 lần về quê, đang nấu ăn cùng mẹ chồng thì bà hỏi tôi về chuyện dự định sinh con cái cũng như thu nhập đang nhận được mỗi tháng.

Thật sự tôi không có ý khoe khoang nhưng nghĩ nói thật cho biết thì bà sẽ yên tâm hơn về các con ở trên này. Vì thế tôi cũng kể về tình trạng vô sinh không rõ nguyên nhân của 2 đứa và nói thật thu nhập của mình cho mẹ anh biết.

Vậy mà chỉ vài ngày sau đã có rất nhiều họ hàng, người thân nhà nội gọi điện, chat hỏi tôi về thu nhập. Họ cũng tiết lộ chính mẹ chồng tôi đã khoe. Tôi biết những lời mẹ chồng nói không có ý gì nhưng từ đó suốt hơn năm nay bà đã vô tình đẩy tôi vào thế khó. Thậm chí cuộc sống của vợ chồng tôi bị xáo trộn chóng mặt vì những cuộc gọi vay mượn của người thân, họ hàng bên nội.

Trong khi thu nhập tôi kiếm được mỗi tháng đều được dùng vào cho các kế hoạch đầu tư mua bán sinh lời, tiền biếu nội ngoại, tiền thuốc thang trị vô sinh… thì mọi người họ hàng nhà chồng không thấu hiểu được điều đó. Hết người này đến người kia gọi điện để vay tiền vợ chồng tôi. Lúc thì vài triệu, lúc đến vài chục, lúc lại vài trăm triệu. Người hỏi vay để lấy tiền cho con họ đi du học, người lại hỏi vay tiền xây nhà, người muốn vay để lập nghiệp… Nói chung là đủ lý do chính đáng.

Lộ thu nhập cả tỉ mỗi năm, tôi không còn những ngày sống sung sướng vì bị cả họ nội trách móc - 2
Vì không cho vay tiền do tập trung đầu tư kinh doanh và chữa hiếm muộn mà tôi bị cả họ nhà chồng mắng ích kỷ, máu lạnh. (Ảnh minh họa).

Có lúc tôi nói thẳng không giúp được hoặc chỉ giúp được 1 phần vì còn phải để dành để đầu tư bên ngoài cũng như chữa vô sinh thì mọi người không hài lòng ra mặt. Họ đánh giá tôi giàu mà tiếc của, keo kiệt, không thương người nên mới nói thế. Họ còn đánh giá tôi sống cạn tình khi người thân cần tiền lại không cho mượn.

Dần dần tôi bị cả họ trách mắng vì không biết ăn ở khiến tôi đã stress vì hiếm muộn lại càng stress hơn. Độc mồm độc miệng và vô lý hơn có người còn bảo vợ chồng mãi không sinh con được vì không biết đường ăn ở. Họ không biết rằng chúng tôi đối mặt với tình trạng vô sinh không rõ nguyên nhân.

Hơn 1 năm sống trong khủng hoảng sau lần tiết lộ thu nhập tôi nhận ra 1 điều thấm thía, mối quan hệ với người thân họ hàng dù tốt đẹp đến mấy cũng dễ sứt mẻ nếu dính đến tiền. Chưa kể chúng còn gây nên những khó xử, bất hòa đau đầu khác.

Tại sao vợ chồng tôi lại bị vô sinh không rõ nguyên nhân?

Vô sinh không rõ nguyên nhân không phải là điều gì thần bí, các trường hợp vô sinh đều có nguyên nhân nhưng do trình độ chuyên môn hoặc kỹ thuật hiện nay chưa phát hiện được đầy đủ các nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

Bác sĩ có thể dự đoán được nguyên nhân dẫn đến vô sinh nhưng không thể đánh giá hoặc đo lường được vì kỹ thuật có thể gây xâm lấn ảnh hưởng đến người bệnh hoặc kỹ thuật chẩn đoán quá tốn kém cho người bệnh.

Dưới đây là một số giải thích cho các trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân:

Vấn đề bệnh lý tiềm ẩn nhưng không được chẩn đoán: Các nhà khoa học hiện nay chưa thể tìm hiểu hết và đo lường được các bệnh liên quan sức khỏe gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp, tuyến yên không được chẩn đoán và một số bệnh tự miễn….

Lạc nội mạc tử cung nhẹ: Bệnh lý lạc nội mạc tử cung có thể cản trở sự rụng trứng hoặc gây tắc nghẽn ống dẫn trứng với những triệu chứng như đau bụng kéo dài và ngày càng nặng, kèm theo buồn nôn, nôn, tiêu chảy... Nhưng ở mức độ nhẹ, đau ít có thể không ảnh hưởng rụng trứng hoặc không gây tắc vòi trứng nên dẫn đến triệu chứng ít rõ ràng.

Sự tương tác giữa môi trường âm đạo và tinh trùng: Sau khi xuất tinh, tinh trùng thoát ra khỏi tinh dịch và vào chất nhầy cổ tử cung. Sau đó, chúng phải bơi lên từ âm đạo, vào lỗ cổ tử cung và cuối cùng vào tử cung để gặp trứng tại vòi trứng. Đôi khi, trong giai đoạn chuyển tiếp này bị ảnh hưởng do kháng thể tại chất nhầy cổ tử cung hoặc trong tinh dịch đã tấn công tinh trùng gây cản trở tinh trùng bơi lên gặp trứng. Hiện nay vẫn chưa có biện pháp để chẩn đoán rõ ràng vấn đề này nên dẫn đến những trường hợp vô sinh không giải thích được.

Chất lượng trứng kém: Hiện nay chỉ mới có xét nghiệm xem trứng có rụng hay không và dự trữ buồng trứng, nhưng không có xét nghiệm để xác định xem trứng có chất lượng tốt hay không. Trứng kém chất lượng có thể do tuổi tác, tình trạng bệnh lý tiềm ẩn hoặc một số nguyên nhân chưa rõ. Chất lượng trứng kém chỉ có thể được chẩn đoán trong quá trình điều trị bằng IVF. Sau khi lấy trứng, trứng sẽ được kiểm tra dưới kính hiển vi.

Chất lượng tinh trùng kém: Khi phân tích tinh dịch đồ, một số loại chất lượng tinh trùng kém có thể nhận ra gây ảnh hưởng thụ thai như hình dạng tinh trùng bất thường, khả năng di chuyển của tinh trùng kém (hoặc di động). Nhưng có những vấn đề liên quan đến chất lượng tinh trùng không thể phát hiện được như tinh trùng có ADN chất lượng kém cũng ảnh hưởng đến chất lượng trứng hoặc tinh trùng.

Các vấn đề với nội mạc tử cung: Có một số trường hợp cổ tử cung – trứng bình thường và tinh trùng khỏe mạnh nhưng phôi thai không thể làm tổ ở nội mạc tử cung đây cũng là nguyên nhân vô sinh. Hiện nay, khoa học vẫn chưa giải thích được hết các vấn đề sinh sản liên quan đến nội mạc tử cung.

Trứng được thụ tinh gặp vấn đề trong phát triển thành phôi: Sau khi thụ thai, tiếp theo, các tế bào bên trong phôi phân chia và phát triển để cuối cùng hình thành bào thai. Đôi khi, có nguyên nhân ngăn cản quá trình này đi đúng hướng, vấn đề này có thể được phát hiện trong quá trình điều trị IVF vì phôi được theo dõi quá trình phân chia tế bào.

Một số cặp vợ chồng bị vô sinh không rõ nguyên nhân tự nhiên thụ thai mà không cần bất kỳ sự trợ giúp điều trị nào trong vòng một đến hai năm sau chẩn đoán và theo dõi điều trị vô sinh. Điều này diễn ra thế nào thì các chuyên gia vẫn chưa thể giải được.

Lộ thu nhập cả tỉ mỗi năm, tôi không còn những ngày sống sung sướng vì bị cả họ nội trách móc - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.