Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/03/2023 09:06 (GMT+7)

Lịch thi vào lớp 10 của 4 trường THPT chuyên tại Hà Nội

Theo dõi GĐ&PL trên

Kỳ thi chung vào lớp 10 công lập của Hà Nội và các kỳ thi tuyển vào các trường THPT chuyên, chất lượng cao trên địa bàn thành phố đều được tổ chức vào đầu tháng 6/2023.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 của Sở GD-ĐT Hà Nội được tổ chức vào hai ngày 10 và 11/6. Còn với các trường THPT chuyên tại Hà Nội sẽ cụ thể như sau:

Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) tổ chức thi vào ngày 4/6. Thí sinh làm 4 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và môn chuyên (Ngữ văn chuyên, Lịch sử chuyên, Địa lý chuyên). Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Ngữ văn và các môn chuyên; trắc nghiệm đối với môn Toán và môn Tiếng Anh. Cấu trúc đề thi đã được đăng trên website của trường.

Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên tuyển 5 khối chuyên gồm Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học và Sinh học, mỗi khối tuyển 90 học sinh. Kỳ thi sẽ tổ chức ngày 4-5/6.

Thí sinh phải thi Toán, Ngữ văn (vòng 1) và môn chuyên (vòng 2). Riêng môn Tin, thí sinh sẽ làm bài thi chuyên Toán. Các môn thi vòng 1 có thời gian làm bài 120 phút, môn Toán theo hình thức tự luận còn Ngữ văn là tự luận kết hợp trắc nghiệm. Môn chuyên diễn ra trong 150 phút. Kết quả sẽ công bố trước ngày 24/6.

Thí sinh lưu ý, điểm xét tuyển là tổng điểm môn Toán vòng 1 và môn chuyên nhân hệ số hai, tối đa 30. Điểm Ngữ văn chỉ là điều kiện, không tính vào điểm xét tuyển. Thí sinh đủ điều xét tuyển khi dự thi cả ba bài, không môn nào dưới 4. Trường cũng không cộng điểm ưu tiên. Thí sinh được đăng ký tối đa vào 2/5 khối chuyên, lưu ý không để bị trùng thời gian thi. Thời gian nộp hồ sơ thi tuyển từ 17/4 đến 15/5, lệ phí 400.000 một môn chuyên, 500.000 khi thi hai môn.

Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên dành 10% chỉ tiêu xét tuyển thẳng những thí sinh đạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh ở môn chuyên đăng ký. Riêng lớp chuyên Tin còn xét tuyển thẳng học sinh giải Nhất trong Hội thi Tin học trẻ toàn quốc hoặc giải nhất Toán cấp tỉnh.

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức thi vào sáng 3/6. Thí sinh phải làm 3 bài thi đánh giá năng lực gồm: Ngoại ngữ, Toán và Khoa học tự nhiên, Văn và Khoa học xã hội.

Trong môn thi Đánh giá năng lực ngoại ngữ (hệ số 2), thí sinh chọn một trong các thứ tiếng Anh, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn. Thí sinh làm bài trong 90 phút với 60 câu hỏi trắc nghiệm và một câu tự luận. Bài thi Toán và Khoa học tự nhiên (hệ số 1) sẽ thi trong 55 phút, hình thức thi trắc nghiệm. Bài thi Văn và Khoa học xã hội (hệ số 1) sẽ thi trong 55 phút, hình thức thi trắc nghiệm và tự luận.

Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 với 560 chỉ tiêu hệ chuyên, 35 chỉ tiêu hệ không chuyên. Trong đó, các lớp chuyên Ngữ văn, chuyên Lịch sử, chuyên Địa lý, chuyên tiếng Nga, chuyên tiếng Trung, chuyên tiếng Pháp, chuyên Tin học, chuyên Sinh học mỗi lớp tuyển 35 học sinh, các lớp chuyên tiếng Anh, chuyên Toán, chuyên Vật lý, chuyên Hóa học mỗi lớp tuyển 70 học sinh. Lịch thi diễn ra vào tháng 6/2023 theo lịch của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm tuyển 315 học sinh cho các lớp 10 chuyên Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Trừ Toán và Tiếng Anh tuyển 70 em, mỗi môn còn lại tuyển 35.

Kỳ thi diễn ra vào ngày 1/6. Buổi sáng, các em thi Toán và Ngữ văn, mỗi môn diễn ra trong 90 phút; chiều thi môn chuyên trong 120 phút. Đăng ký vào lớp chuyên nào, thí sinh sẽ làm bài thi môn tương ứng, riêng lớp Tin sẽ làm bài thi Toán. Điểm xét tuyển là tổng điểm thi 3 môn, trong đó môn chuyên nhân hệ số hai. Điểm tối đa là 40, trường không cộng điểm ưu tiên với mọi thí sinh.

Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm sẽ tổ chức 3 đợt thi thử vào 9/3, 6/4 và 4/5. Hai đợt đầu được tổ chức trực tuyến qua Zoom, riêng đợt ba kết hợp với trực tiếp. Hồ sơ được phát hành từ 13/3 với lệ phí 320.000 đồng, thời gian nộp hồ sơ từ 3/4 đến 5/5. Kết quả được công bố trước ngày 31/7.

Cùng chuyên mục

Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.
Từ 1/7, Hà Nội tuyển sinh đầu cấp Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở
Ngày 9/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 - 2025. Theo đó, thành phố tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định và sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến trên toàn địa bàn.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.