Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/10/2023 15:04 (GMT+7)

Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long sẽ diễn ra từ ngày 17-19/11

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long sẽ được tổ chức từ ngày 17 - 19/11 với chủ đề “Quảng Ninh - Hokkaido: Hội nhập văn hóa giàu bản sắc”.

Lễ hội Hokkaido sẽ được tổ chức tại Quảng trường 30/10 và Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh thuộc phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản và 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023).

Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long là hoạt động nằm trong ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Quảng Ninh với chính quyền cấp tỉnh Hokkaido (địa phương nằm ở phía Bắc của Nhật Bản). Lễ hội góp phần quảng bá truyền thống văn hóa tốt đẹp giữa hai địa phương nói riêng và hai quốc gia nói chung, thúc đẩy xúc tiến, kích cầu du lịch, thu hút du khách trong ngoài nước đến Quảng Ninh.

Các hoạt động sẽ diễn ra trong lễ hội như: Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh - Nhật Bản năm 2023; triển lãm, trưng bày kết hợp thương mại, không gian ẩm thức Việt Nam - Nhật Bản; giao lưu nghệ thuật đường phố; hội thảo chuyên đề về giao lưu văn hóa du lịch và phát triển nguồn nhân lực; khai mạc Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long năm 2023; Giải golf giao hữu…

Dự kiến sẽ có khoảng 4.000 - 5.000 người tham dự lễ khai mạc lễ hội Hokkaido tại Hạ Long, trong đó có các nghệ nhân, nghệ sỹ, ca sỹ của Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.
Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long
Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ TP. Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.
Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.