Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 10/02/2024 07:32 (GMT+7)

Lặng lẽ đặt thứ này trong hũ gạo trước đêm giao thừa, cả năm Thần Tài phù hộ, vạn sự hanh thông

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong phong thủy, thùng gạo được coi là kho lương, hũ tiền, tài lộc, vận may của gia đình.

Với người Đông Nam Á nói chung và người Việt nói riêng thì cơm chính là món ăn chính trong mỗi bữa ăn của gia đình. Vì vậy, thùng gạo là thứ không thể thiếu của mỗi nhà.

Trong phong thủy, thùng gạo được coi là kho lương, hũ tiền, tài lộc, vận may của gia đình. Vì vậy nếu trước đêm giao thừa, gia chủ có thể âm thầm đặt một phong bao lì xì đỏ dưới đáy thùng gạo thì sang năm sẽ phát lộc.

Cụ thể, hãy lấy một chiếc bao lì xì đỏ, để bên trong một ít tiền mặt. Sau đó đặt phong bao lì xì này dưới đáy (phía bên trong) của thùng gạo rồi đổ gạo lên trên. Phần gạo ở trên sẽ giúp giữ được tiền tài cho gia chủ, ra ít vào nhiều, năm tới sẽ được Thần Tài chiếu cố, được quý nhân phù trợ mà ăn nên làm ra.

Lặng lẽ đặt thứ này trong hũ gạo trước đêm giao thừa, cả năm Thần Tài phù hộ, vạn sự hanh thông - 1

Những lưu ý khác khi đặt thùng gạo trong nhà để hút tài hút lộc cho gia chủ

- Tuyệt đối không để thùng gạo trống rỗng

Vì thùng gạo được coi là kho lương, hũ tiền của gia đình nên nếu để thùng gạo trống rỗng, cạn kiệt thì điều đó tượng trưng cho việc của cải, may mắn không còn. Cho nên, khi gạo gần hết phải mua tiếp đợt gạo tiếp theo để cho vào hũ.

Đặc biệt vào ngày cuối năm, dù có đang túng thiếu thế nào đi chăng nữa thì bạn vẫn nên cố gắng mua gạo về đổ đầy hũ để cầu mong một năm ấm no, may mắn. Nếu để hũ gạo bị vơi, bị rỗng thì công việc trong năm tới sẽ gặp nhiều khó khăn, bất trắc, của cải vơi đi.

Lặng lẽ đặt thứ này trong hũ gạo trước đêm giao thừa, cả năm Thần Tài phù hộ, vạn sự hanh thông - 2

- Không đặt hũ gạo hướng Đông và Đông Nam

Phong thủy xưa quan niệm rằng, gạo được trồng lên từ đất, nên hũ gạo sẽ thuộc Thổ. Vì vậy, đặt thùng gạo ở hướng Thổ sẽ hưng vượng nhất. Trong nhà hướng Tây Nam, hoặc Đông Bắc thuộc hành Thổ nên đây là nơi thích hợp nhất để đặt thùng gạo.

Hướng Đông, hướng Nam hay hướng Đông Nam thuộc hành Mộc, Mộc khắc Thổ, nên nếu đặt thùng gạo ở vị trí này sẽ khiến nhà cửa gặp vận xui, kinh tế đi xuống, gặp nhiều trắc trở.

- Hình dáng và chất liệu của thùng gạo

Lặng lẽ đặt thứ này trong hũ gạo trước đêm giao thừa, cả năm Thần Tài phù hộ, vạn sự hanh thông - 3

Thùng gạo nên chọn thùng hình tròn, thân thùng gạo nên cao và sâu để sự đủ đầy, sung túc được sâu dày. Không nên chọn loại thùng gạo nông và cạn, vì điều đó thể hiện sự no đủ, sung túc cũng chỉ được nông cạn, ngắn hạn, không tốt.

Về chất liệu, các chuyên gia phong thủy cho rằng thùng gạo được làm bằng sành, sứ là tốt nhất. Bởi trong ngũ hành tương sinh, hũ gạo làm bằng sành, sứ được cho là cũng thuộc hành Thổ, qua đó giúp con đường tiền tài hanh thông, thu hút tài lộc.

(*) Bài viết chỉ mang tính tham khảo và chiêm nghiệm!

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.