Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 20/04/2024 17:43 (GMT+7)

Làng đại gia biệt thự hàng chục tỷ mọc san sát, giá đất đắt ngang phố cổ Hà Nội

Theo dõi GĐ&PL trên

Người dân ở làng đại gia này không tiếc tiền xây dựng nhiều dinh thự, lâu đài nguy nga và biệt thự mọc lên san sát.

Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) là ngôi làng không hề xa lạ đối với "con buôn" và giới sành thời trang. Song nhiều người không biết rằng vùng đất này có rất nhiều "đại gia ngầm" sở hữu khối tài sản khủng.

Xưa Ninh Hiệp là làng Nành, tổng Nành thuộc xứ Đông Ngàn, Kinh Bắc. Ngôi làng có lịch sử hình thành tương đương với Thăng Long - Hà Nội, tức là hơn 1.000 năm. Hiện làng Ninh Hiệp được hình thành từ 3 ngôi làng cổ: Hiệp Phù, Ninh Giang, Phù Ninh.

Ngôi làng giàu lên nhờ nghề buôn vải vóc và làm thuốc bắc

Tương truyền, từ một vài người theo buôn lái sang Trung Quốc nhập hàng, người dân tại đây đua nhau “buôn có bạn, bán có phường”, đánh hàng từ nước bạn về mở thành chợ vải Ninh Hiệp lớn nhất nhì phía Bắc.

Làng đại gia biệt thự hàng chục tỷ mọc san sát, giá đất đắt ngang phố cổ Hà Nội Ảnh 1

Theo tiết lộ của dân buôn tại Ninh Hiệp, một số loại vải được quảng cáo là Mỹ, Ý, Đức tại chợ vải Phùng Khoang, chợ Hôm (Hà Nội)... thường có nguồn gốc cũng từ Ninh Hiệp. Họ cũng cho biết nghề bán vải thu về lợi nhuận rất lớn: ít thì một lãi ba, nhiều thì một lãi bốn, lãi năm hoặc nhiều hơn nữa. Và nhờ biết cách làm ăn, có nhiều nhà buôn thu lợi vài tỷ/năm.

Không chỉ có chợ vải Ninh Hiệp nổi tiếng, nơi đây còn có chợ thuốc bắc lớn nhất cả nước. Tương truyền, đây là nghề “cha truyền con nối” lâu đời tại nơi này, nhiều hộ dân trong làng vẫn kế thừa nghề truyền thống của gia đình, tiếp tục tìm tòi, học hỏi để trực tiếp khám chữa bệnh cho người bệnh đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Làng đại gia biệt thự hàng chục tỷ mọc san sát, giá đất đắt ngang phố cổ Hà Nội Ảnh 2

Người dân Ninh Hiệp vẫn thường nói với nhau rằng nếu như ngoài đường là những cửa hàng vải chật cứng thì ở trong làng la liệt cửa hàng bốc thuốc. Mùi thuốc bắc, mùi diêm sinh khắp mọi ngóc ngách.

Qua tìm hiểu, cả làng Ninh Hiệp có 254 hộ làm nghề bào chế thuốc đông y. Đến năm 2009, Ninh Hiệp được UBND thành phố Hà Nội công nhận là “Làng nghề truyền thống thuốc nam, thuốc bắc” và là một trong những làng nghề tiêu biểu của Thủ đô.

Biệt thự nguy nga mọc lên san sát, giá đất đắt ngang phố cổ

Phất lên từ buôn bán, người dân ở Ninh Hiệp trở thành tỷ phú rất nhiều. Họ không tiếc tiền xây dựng nhiều dinh thự, lâu đài nguy nga và hàng nghìn ngôi nhà cao tầng, biệt thự mọc lên san sát.

Các tòa lâu đài nổi bật bởi các hoa văn chạm trổ, điêu khắc vô cùng tinh tế, sắc sảo, mang đậm phong cách châu Âu. Một số người dân cho biết, để hoàn thiện các tòa nhà này có giá tới hàng chục tỷ đồng.

Làng đại gia biệt thự hàng chục tỷ mọc san sát, giá đất đắt ngang phố cổ Hà Nội Ảnh 3

Không chỉ có cơ sở vật chất “đắt giá”, nhiều tin đồn đất tại Ninh Hiệp đắt ngang với vàng. Sở dĩ có điều này bởi đất ở đây không chỉ để ở mà còn để buôn bán.

Theo đó, một căn nhà mặt đường nằm rìa ngoài làng có mặt tiền tầm 4 – 5 mét, được người dân ở đây tiết lộ có giá gần hai chục tỉ đồng. Trung bình, một gian hàng rộng hơn chục mét vuông có giá bán bán vài chục tỷ đồng.

Làng đại gia biệt thự hàng chục tỷ mọc san sát, giá đất đắt ngang phố cổ Hà Nội Ảnh 4

Riêng đất sổ đỏ mặt đường vị trí trung tâm không định giá nổi vì không có ai bán và cũng không ai cần tiền để bán. Và nếu có bán thì giá có thể đắt hơn cả đất phố cổ Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.