Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/05/2021 14:06 (GMT+7)

Lãi suất tiền gửi ngân hàng nào cao nhất tháng 5/2021?

Theo dõi GĐ&PL trên

Khảo sát tại 35 ngân hàng thương mại cho thấy lãi suất huy động tháng 5/2021 có sự chênh lệch khá lớn giữa các nhóm ngân hàng. Tại một số kỳ hạn, lãi suất có thể chênh tới 2,5%/năm.

Dưới đây là thống kê lãi suất huy động được tổng hợp từ 35 ngân hàng, áp dụng cho khách hàng thường, với các khoản tiền gửi không quá 3 tỷ đồng.

Chỉ có 2 ngân hàng niêm yết lãi suất tối đa 4%/năm với kỳ hạn 3 tháng

Theo quy định của NHNN, lãi suất tiết kiệm tối đa đối với tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng là 4%/năm. Tuy nhiên, trên thị trường đa số ngân hàng đều niêm yết lãi suất thấp hơn mức này.

Hiện chỉ có VietBank, GPBank là niêm yết lãi suất kỳ hạn 3 tháng ở mức tối đa 4%/năm. Thấp hơn một chút có NamABank, SCB (3,95%/năm), OCB, PVCombank (3,9%/năm),...

Trong khi đó, các ngân hàng hàng lớn đều niêm yết ở mức rất thấp, đa số thấp hơn 3,5%/năm. Chẳng hạn, Vietcombank chỉ 3,2%/năm; ACB, Techcombank (3,3%/năm), MB, Sacombank (3,4%/năm),...

Lãi suất tiền gửi ngân hàng nào cao nhất tháng 5/2021? - Ảnh 1.
LS huy động tại quầy. Đơn vị: %/năm

Lãi suất kỳ hạn 6 tháng cao nhất 6,25%/năm

Đây là một trong những kỳ hạn có sự chênh lệch lãi suất lớn nhất hiện nay, giữa ngân hàng có lãi suất cao nhất và ngân hàng lãi suất thấp nhất chênh tới gần 2,5%/năm.

CBBank đang là ngân hàng có lãi suất kỳ hạn 6 tháng cao nhất với 6,25%/năm. Theo sau có NCB (6,05%/năm), NamABank, VietABank (6%/năm).

4 "ông lớn" Vietcombank (3,8%/năm), VietinBank, BIDV, Agribank (4%/năm) là những ngân hàng có lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn này.

Lãi suất tiền gửi ngân hàng nào cao nhất tháng 5/2021? - Ảnh 2.
LS huy động tại quầy. Đơn vị: %/năm.

Lãi suất kỳ hạn 9 tháng cao nhất là 6,6%/năm

Tương tự kỳ hạn 6 tháng, chênh lệch lãi suất kỳ hạn 9 tháng hiện nay khá lớn, giữa ngân hàng thấp nhất và lớn nhất là 2,55%/năm.

Đối với hình thức gửi tại quầy, lãi suất huy động kỳ hạn 9 tháng hiện từ 3,8%/năm đến 6,35%/năm. Trong đó, CBBank có lãi suất cao nhất (6,35%/năm), sau đó đến NCB và SCB (6,2%/năm). Một số ngân hàng khác có lãi suất ở mức 6%/năm là NamABank, GPBank, VieABank.

Ngoài ra, một số ngân hàng cộng thêm lãi suất đối với hình thức gửi tiết kiệm. Như NamABank áp dụng lãi suất kỳ hạn 9 tháng với gửi online là 6,2%/năm, SCB áp dụng 6,6%/năm,…

Lãi suất tiền gửi ngân hàng nào cao nhất tháng 5/2021? - Ảnh 3.
Lãi suất kỳ hạn 12 tháng cao nhất là 6,8%/năm.

SCB đang là ngân hàng có lãi suất kỳ hạn 12 tháng cao nhất với 6,8%/năm, áp dụng cho cả hình thức gửi tại quầy và gửi online.

Các ngân hàng có lãi suất cao tiếp theo là CBBank (6,55%/năm), VietABank, Kienlongbank (6,5%/năm),...

Lãi suất tiền gửi ngân hàng nào cao nhất tháng 5/2021? - Ảnh 4.
LS huy động tại quầy. Đơn vị: %/năm.

Lãi suất kỳ hạn 24 tháng cao nhất là 6,8%/năm

Đối với hình thức gửi tại quầy, Kienlongbank, SCB, VietABank là những ngân hàng có lãi suất cao nhất, lần lượt là 6,75%/năm, 6,8%/năm, 6,9%/năm.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng niêm yết trên 6,5%/năm gồm BacABank, VietABank, NCB, BaoVietBank, OceanBank, PVCombank, CBBank.

Lãi suất tiền gửi ngân hàng nào cao nhất tháng 5/2021? - Ảnh 5.
LS huy động tại quầy. Đơn vị: %/năm.

Có thể thấy, những ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất trên thị trường hiện nay chủ yếu là những ngân hàng nhỏ như VietABank, Kienlongbank, CBBank, NamABank,...

Trong khi đó, những ngân hàng lớn lại có lãi suất rất thấp, có thể thấp hơn các ngân hàng nhỏ từ 1-2,5%/năm.

Hiện 10 ngân hàng được người dân gửi tiền nhiều nhất là Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, SCB, Sacombank, MB, ACB, SHB, Techcombank.

Trong nhóm này, 4 "ông lớn" Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank cùng với Techcombank thường là những ngân hàng có lãi suất thấp nhất hệ thống đối với tiền gửi tiết kiệm thông thường.

ACB, SHB thì thường đứng giữa trong trong hệ thống về mức lãi suất huy động. SCB là trường hợp khác biệt nhất khi là một trong những ngân hàng có lãi suất cao nhất ở các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Cùng chuyên mục

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Vụ nợ xấu hơn 8,8 tỷ đồng: Khách hàng cần hiểu rõ khi sử dụng thẻ tín dụng
Vụ việc khách hàng bị món nợ thẻ tín dụng Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) 8,5 triệu đồng từ năm 2013 đến nay đã thành nợ xấu hơn 8,8 tỷ đồng đã gây xôn xao dư luận suốt mấy ngày qua, khiến các khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng lo lắng và có sự quan tâm đến tính rủi ro của sử dụng loại thẻ này.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.