Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 24/09/2024 06:03 (GMT+7)

Kinh hoàng đồi núi nứt, sạt trượt ở Thanh Hóa do mưa lớn

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 23/9, tỉnh Thanh Hóa đã công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Ngày 23/9, tỉnh Thanh Hóa đã công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Theo đó, do mưa lớn kéo dài, trên đồi hình thành cung trượt có chiều rộng khoảng 120,5m và chiều sâu khoảng 114m. Trong phạm vi cung trượt có nhiều vết nứt, lún, theo Tiền Phong.

Theo cơ quan chức năng, vị trí sạt trượt này có khối lượng rất lớn và nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến nhà cửa, tài sản, tính mạng của 4 hộ dân trong phạm vi cung trượt và 3 hộ dân lân cận. Không những thế, đồi có nguy cơ sạt lở, vùi lấp đoạn đường QL217 gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng đất nông nghiệp của người dân thôn Khung.

Kinh hoàng đồi núi nứt, sạt trượt ở Thanh Hóa do mưa lớn Ảnh 1
Vị trí sạt trượt ở đồi Lung Đạc (Ảnh: Tiền Phong).

Tại huyện Như Xuân, sự cố sạt lở đồi đất xảy ra ngay phía sau trường THCS&THPT Như Xuân. Chiều dài cung sạt khoảng 90m, đỉnh cung sạt cách chân mái taluy khoảng 50m, chiều rộng vết nứt từ 30-40cm, chiều cao sụt khoảng 50cm, làm tường chắn đất mái taluy bị trượt, đứt gãy khoảng 50m.

Đất đá sạt lở đã chạm chân tường phía sau nhà đa năng và nhà lớp học 2 tầng của trường.

Tại huyện Thạch Thành, các lực lượng chức năng đang túc trực tại khu dân cư ở chân đồi Đá Bàn ở thôn Chính Thành, xã Thành Trực để canh chừng và sẵn sàng ứng phó kịp thời với sự cố sạt lở.

Kinh hoàng đồi núi nứt, sạt trượt ở Thanh Hóa do mưa lớn Ảnh 2
Sạt lở đồi đất phía sau trường THCS&THPT Như Xuân (Ảnh: Tiền Phong).

Tình trạng sạt lở núi, đồi trên các tuyến giao thông ở các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hoá... gây ách tắc, chia cắt cục bộ nhiều địa phương.

Tại các điểm sạt lở nghiêm trọng, tỉnh Thanh Hoá đã công bố tình huống khẩn cấp để chính quyền cũng như ngành chức năng có phương án bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Ngoài ra, địa phương triển khai các phương án khắc phục sạt lở kịp thời.

Hiện Thanh Hoá tiếp tục có mưa, tình trạng mưa lũ diễn biến phức tạp. Chính quyền các địa phương, ngành chức năng đang tập trung ứng phó.

Mưa lớn khiến 3 người ở Nghệ An tử vong, hàng trăm nhà dân bị hư hỏng

Chiều 23/9, thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An cho biết do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 và không khí lạnh, trên địa bàn tỉnh này từ ngày 17 đến 23/9 có mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa đo được tại một số trạm khí tượng, thủy văn phổ biến từ 200-500 mm như Dừa 527 mm, Con Cuông 457 mm, TP Vinh 421 mm, Quỳnh Lưu 411 mm...

Kinh hoàng đồi núi nứt, sạt trượt ở Thanh Hóa do mưa lớn Ảnh 3
Mưa lớn khiến nhà một hộ dân ở huyện Quế Phong (Nghệ An) bị sập. (Ảnh: Người Lao Động).

Người Lao Động cho biết, mưa lũ kéo dài đã khiến 3 người chết, 1 người bị thương. Trong đó, các nạn nhân tử vong là chị P.T.Th. (38 tuổi, ngụ xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn) khi chở hai con đi học về bị nước cuốn trôi, anh L.V.B. (23 tuổi, ngụ xã Nam Sơn, huyện Đô Lương) đi qua cầu tràn bị nước cuốn trôi và em N.T.P.Th. (13 tuổi, ngụ xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương) bị nước cuốn trôi khi đi học về.

Theo thống kê, toàn tỉnh Nghệ An có 9 nhà bị sập hoàn toàn và gần 100 căn nhà bị hư hỏng do sạt lở đất đá tràn vào, nhiều tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trường hợp về hưu trước tuổi vẫn hưởng 75% lương
Viên chức y tế đã có 28 năm 03 tháng đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, trong đó có 17 năm 08 tháng làm công việc khám và điều trị trực tiếp cho bệnh nhân AIDS. Theo đó, viên chức này muốn biết liệu mình có đủ điều kiện nghỉ hưu sớm và có bị giảm 2% lương hưu mỗi năm về trước tuổi hay không?
Quế Anh mang thai con đầu lòng
Ninh Quế Anh gây bão mạng với thông báo mang thai, thu hút gần 7 triệu lượt xem. Phản ứng của cư dân mạng và chồng sắp cưới Phạm Văn Nam nhanh chóng gây chú ý.