Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 30/12/2020 07:38 (GMT+7)

Kinh Bắc STAR bán 'lúa non' dự án nhà ở Liên Ấp?

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự án nhà ở thôn Liên Ấp, xã Việt Đoàn, Tiên Du, Bắc Ninh do Công ty CP Kinh Bắc STAR làm chủ đầu tư có bán "lúa non"?

Hạ tầng ngổn ngang, bừa bộn chưa thực hiện xong nhưng dự án nhà ở thôn Liên Ấp, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du đã rao bán rầm rộ ngay tại khu vực đang thi công dự án.

Có mặt tại đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ngỡ ngàng chứng kiến cảnh rất nhiều người tập trung đông đúc, hàng đoàn xe ô tô dừng đỗ xung quanh dự án…tất cả đều đến để tìm hiểu và giao dịch mua bán liên quan tới dự án nhà ở thôn Liên Ấp, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du do Công ty CP Kinh Bắc STAR (Công ty CP Kinh Bắc STAR có địa chỉ tại khu công nghiệp Tiên Sơn, xã Nội Duệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) là chủ đầu tư.

tm-img-alt
Cảnh giao dịch mua bán diễn ra tấp nập ngay tại dự án

Việc mua bán, giao dịch đất ở đây được các nhà môi giới thiệu về dự án với nhiều tiện ích về giao thông, hạ tầng như tọa lạc tại tỉnh lộ 287... khách hàng nếu đầu tư ở sẽ sinh lời cao...

Theo quan sát của PV, dự án trên vẫn đang tiến hành san lấp hạ tầng, hệ thống cống rãnh còn ngổn ngang, bừa bộn. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án chủ đầu tư không có kế hoạch bảo vệ môi trường (đất, cát rơi vãi khắp nơi...) không tưới nước khiến bụi bẩn phát tán ra xa ảnh hưởng đến việc đi lại của nhiều hộ dân trong thôn, trong xã.

Nhiều hạng mục công trình bị chủ đầu tư bỏ quên như biển bảng công trình, hệ thống rào chắn...

Hạ tầng ngổn ngang, bừa bộn nhưng chủ đầu tư đã rao bán

Được biết, dự án khu nhà ở thôn Liên Ấp có tổng diện tích 68.886,8m2, trong đó diện tích Kinh Bắc STAR trúng đấu giá quyền sử dụng đất là 23.503,3m2. Diện tích đất trúng đấu giá được chia làm 219 lô đất ở, tọa lạc tại vị trí 1,2 tỉnh lộ 287, đoạn từ tỉnh lộ 276 đến quốc lộ 38, huyện Tiên Du. Giá trúng đấu giá là 109,606 tỷ đồng.

Công ty CP Kinh Bắc STAR được nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án khu nhà ở thôn Liên Ấp trong thời hạn 50 năm kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất.

Hạ tầng "chưa đâu vào đâu"

Khi được hỏi về tính pháp lý của các dự án bất động sản trên, một nhân viên môi giới tại đây cho hay, dự này vẫn chưa được bàn giao đất chính thức và chưa được phép bán, nhưng đa số đã được huy động góp vốn trước. Dự án không chờ xong cơ sở hạ tầng nhưng cũng đã bán.

Giá trung bình cho một lô đất của dự án dao động từ 14 - 20 triệu đồng/m2, đắt nhất là trên 26 triệu đồng/m2. Nhiều “lô đẹp” yêu cầu khách hàng đóng luôn 70% tổng giá trị thanh toán. Để yên tâm giao dịch các nhân viên môi giới thẳng thắn chia sẻ, dự án này của các “sếp” nên anh chị yên tâm giao dịch...

"Vừa bán - vừa làm"

Để làm rõ những thông tin trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam có buổi làm việc với UBND xã Việt Đoàn. Tại buổi làm việc ông Tạ Hữu Quỳnh - Chủ tịch UBND xã cho biết, trong quá trình thi công làm hạ tầng dự án nhà ở thôn Liên Ấp xã cũng nhận được phản ánh của người dân về việc đơn vị thi công làm rơi vãi vật liệu xây dựng ảnh hưởng tới môi trường và UBND xã cũng đã nhắc nhở chủ đầu tư và đơn vị thi công.

Cát sỏi gây bụi bặm cho người dân xung quanh

Trước thông tin PV cung cấp, hạ tầng chưa xong nhưng chủ đầu tư công ty CP Kinh Bắc STAR đã rao bán, vị chủ tịch xã này cho biết: “Không nắm được...”

Việc hạ tầng còn ngổn ngang chưa hoàn thiện mà đã tiến hành giao dịch mua bán tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh sớm thanh, kiểm tra dự án trên để đảm bảo tính thượng tôn của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới