Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 14/10/2023 15:18 (GMT+7)

Kiên Giang: 6 con cá sấu xổng chuồng ra hồ nước ở công viên

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi phát hiện vụ việc, địa phương đã bắt lại được 2 con, đang truy tìm 4 con còn lại.

Theo VOV, trưa 13/10, Chi cục Kiểm lâm Kiên Giang có thông tin chính thức về vụ việc cá sấu xổng chuồng tại Công viên Trung tâm văn hóa An Hòa, TP Rạch Giá.

Theo đó đã xác định có 6 con cá sấu xổng chuồng ra bên ngoài, hiện tại chưa xác định được vị trí 6 cá thể cá sấu xổng chuồng này.

Kiên Giang: 6 con cá sấu xổng chuồng ra hồ nước ở công viên Ảnh 1
6 con cá sấu xổng chuồng ra hồ nước của Công viên Trung tâm văn hoá An Hoà. Ảnh: Tiền Phong.

Sau khi truy tìm, UBND TP Rạch Giá báo cáo đã bắt được 2 trong số 4 con cá sấu xổng chuồng ra ngoài hồ nước của Công viên Trung tâm văn hóa An Hòa, Chi cục Kiểm lâm đã chỉ đạo Đội Kiểm lâm Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng đến trao đổi, làm việc với ông Lê Quang Nghĩa - Giám đốc Công viên Văn hóa An Hòa yêu cầu đơn vị phải bơm, rút cạn nước để xác định chính xác số lượng đã xổng chuồng.

Qua kiểm tra bằng phương pháp bơm, rút cạn nước chuồng nuôi cá sấu, Tổ Kiểm tra đã xác định có 6 con cá sấu xổng chuồng ra bên ngoài, hiện tại chưa xác định được vị trí 6 cá thể cá sấu xổng chuồng này. Tổng số cá thể cá sấu đang nuôi tại Công viên Văn hóa An Hòa là 44 con, kiểm đếm tại chuồng nuôi chỉ còn 38 con.

Kiên Giang: 6 con cá sấu xổng chuồng ra hồ nước ở công viên Ảnh 2
2 trong tổng số 6 con cá sấu đã bắt được. Ảnh: Tiền Phong.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Quang Nghĩa - Giám đốc Công viên Văn hóa An Hòa cho hay, hồ nước công viên có diện tích rộng khoảng 7ha, sâu 5m. Xung quanh hồ có nhiều quán bán nước cho khách đến tham quan. Do đó, đơn vị đang cắm các biển cảnh báo nguy hiểm xung quanh khu vực hồ nước công viên, đồng thời làm lại chuồng cá sấu cho chắc chắn.

Địa phương cũng khuyến cáo người dân không nên tiếp cận gần khu vực hồ nước. Đặc biệt, nếu phát hiện cá sấu ở đâu có thể báo với đơn vị hoặc địa phương để bắt.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.