Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/06/2023 11:44 (GMT+7)

Không tốn nhiều tiền, con cũng cao nhanh đến 1m8 nhờ mẹ áp dụng đúng 4 cách từ bé

Theo dõi GĐ&PL trên

Muốn con cao lớn thì phải làm tốt 4 điều này

Không tốn nhiều tiền, con cũng cao nhanh đến 1m8 nhờ mẹ áp dụng đúng 4 cách từ bé - 1

Chiều cao là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển, cũng như ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của cuộc sống của trẻ về sau.

Ở giai đoạn thơ ấu, đứa trẻ sở hữu chiều cao lý tưởng sẽ có cơ hội tốt hơn để thực hiện các hoạt động thể chất, như chạy nhảy, leo trèo, và các hoạt động thể thao khác. Trẻ cũng có thể dễ dàng đạt được các vật dụng ở vị trí cao hơn, như sách, đồ chơi, hoặc đồ vật trong gia đình, giúp tăng tính độc lập và tự tin.

Đến giai đoạn trưởng thành, thường trẻ sẽ cảm thấy tự tin và có nhiều cơ hội phát triển hơn. Tuy nhiên, đối với những đứa trẻ chưa đạt được chiều cao như mong muốn, các chuyên gia cho biết, bố mẹ chỉ cần áp dụng các phương pháp phù hợp từ giai đoạn ấu thơ, tận dụng thời điểm vàng, sẽ có thể cải thiện chiều cao cho trẻ hiệu quả.

Không tốn nhiều tiền, con cũng cao nhanh đến 1m8 nhờ mẹ áp dụng đúng 4 cách từ bé - 2

Hãy cho trẻ ăn uống đầy đủ

Việc bổ sung canxi, vitamin D và uống sữa là một trong những phương pháp được nhiều bậc phụ huynh quan tâm để tăng chiều cao cho trẻ. Tuy nhiên, việc đảm bảo sự đa dạng và cân bằng dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của trẻ cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao.

Không tốn nhiều tiền, con cũng cao nhanh đến 1m8 nhờ mẹ áp dụng đúng 4 cách từ bé - 3
Bảng tính chế độ ăn cân bằng cho trẻ (Ảnh: Sohu).

Để đảm bảo chế độ ăn uống phù hợp cho trẻ, cần tập trung vào việc cung cấp các loại thực phẩm phong phú và đa dạng, đồng thời giữ cân bằng giữa các nhóm dinh dưỡng. Đối với trẻ kén ăn, không nên ép buộc mà hãy tìm cách hướng dẫn phù hợp với tâm lý của trẻ.

Tuy nhiên, tránh ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiều dầu, mỡ và cholesterol. Đồng thời, cần tăng cường ăn nhiều rau và trái cây, cung cấp đủ chất đạm cho cơ thể để giúp trẻ phát triển chiều cao và cân nặng một cách khỏe mạnh.

Không tốn nhiều tiền, con cũng cao nhanh đến 1m8 nhờ mẹ áp dụng đúng 4 cách từ bé - 4
Các loại rau củ nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của trẻ. (Ảnh: Sohu).
Không tốn nhiều tiền, con cũng cao nhanh đến 1m8 nhờ mẹ áp dụng đúng 4 cách từ bé - 5

Ngủ ngon và đủ giấc

Giấc ngủ là một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Trong suốt quá trình phát triển, trẻ cần có giấc ngủ đủ và đúng thời gian để cơ thể có thể sản xuất hormone tăng trưởng, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao.

Hormone tăng trưởng được sản xuất nhiều nhất trong giấc ngủ sâu và kéo dài đến khoảng 60-90 phút sau khi bắt đầu giấc ngủ. Nếu trẻ thiếu giấc ngủ hoặc giấc ngủ không đủ sâu, cơ thể sẽ sản xuất ít hormone tăng trưởng, ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao.

Ngoài ra, giấc ngủ đủ và đúng thời gian giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ bệnh tật và cải thiện tâm trạng của trẻ. Ngược lại, thiếu giấc ngủ hoặc giấc ngủ không đủ sâu có thể dẫn đến động kinh, mất trí nhớ, tăng cân, tự kỷ và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Trong khoảng thời gian từ 21 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau, đặc biệt là từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng, là giai đoạn hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất. Giai đoạn thứ hai của hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất vào khoảng thời gian từ 5 giờ đến 7 giờ sáng. Do đó, để đảm bảo phát triển chiều cao tối đa, bố mẹ cần tạo điều kiện cho trẻ ngủ sớm hơn và đảm bảo giấc ngủ sâu trong hai khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, các độ tuổi khác nhau của trẻ cần có tổng số giờ ngủ và thời gian nghỉ trưa khác nhau. Nếu trẻ đã có thói quen đi ngủ muộn, bố mẹ có thể bắt đầu điều chỉnh bằng cách cho trẻ đi ngủ sớm hơn 5 phút mỗi ngày và dần dần tăng thời gian ngủ. Qua một hoặc hai tháng điều chỉnh, trẻ sẽ hình thành thói quen đi ngủ sớm hơn và giấc ngủ của trẻ sẽ được cải thiện.

Không tốn nhiều tiền, con cũng cao nhanh đến 1m8 nhờ mẹ áp dụng đúng 4 cách từ bé - 6
Thời gian ngủ đủ hỗ trợ trẻ tăng chiều cao tốt (Ảnh: Sohu).
Không tốn nhiều tiền, con cũng cao nhanh đến 1m8 nhờ mẹ áp dụng đúng 4 cách từ bé - 7

Tập thể dục, vận động đúng cách

Để tăng chiều cao cho trẻ, việc tập luyện thể dục đều đặn là rất quan trọng. Các chuyên gia khuyên rằng, mỗi ngày trẻ cần tập thể dục cường độ vừa phải trong khoảng 1 tiếng, với mỗi lần tập kéo dài trên 20 phút và cần tập đủ các nhóm cơ.

Các môn thể thao như chạy, nhảy,.. giúp kích thích cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng và tăng cường sự phát triển chiều cao của trẻ. Ngoài ra, các môn thể thao kéo dài như bóng rổ, bóng đá, cầu lông... cũng rất tốt cho sức khỏe và phát triển chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, cần hạn chế thực hiện các bài tập chịu trọng lượng quá nhiều như cử tạ, tạ, nâng bao cát,...

Ngoài ra, bố mẹ cần lưu ý rằng mỗi trẻ có nhu cầu tập thể dục khác nhau và cần được tư vấn bởi các chuyên gia để có phương pháp tập luyện phù hợp nhất cho từng trẻ. Bên cạnh đó, trẻ cũng cần được hướng dẫn cách tập luyện đúng cách và có chế độ ăn uống đủ chất để phát triển chiều cao một cách khỏe mạnh.

Không tốn nhiều tiền, con cũng cao nhanh đến 1m8 nhờ mẹ áp dụng đúng 4 cách từ bé - 8
Gợi ý các môn thể thao thích hợp giúp trẻ cải thiện chiều cao.
Không tốn nhiều tiền, con cũng cao nhanh đến 1m8 nhờ mẹ áp dụng đúng 4 cách từ bé - 9

Giữ tâm trạng tốt, thoải mái và vui vẻ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc trẻ em bị trầm cảm và căng thẳng tinh thần lâu dài cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển.

Trong khi đó, trẻ luôn mang tâm trạng tốt có lợi cho việc tiết hormone tăng trưởng và việc phát triển chiều cao. Do đó, bố mẹ cần đồng hành cùng con nhiều hơn, tạo điều kiện cho trẻ thể hiện bản thân. Bởi việc giao tiếp thường xuyên và tôn trọng quy luật lớn lên của trẻ cũng rất quan trọng.

Không tốn nhiều tiền, con cũng cao nhanh đến 1m8 nhờ mẹ áp dụng đúng 4 cách từ bé - 10
Giữ tâm trạng tốt, thoải mái và vui vẻ sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Danh mục vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10
Để giúp thí sinh có sự chuẩn bị chu đáo, tránh phạm quy trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học này, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có những lưu ý về danh mục các vật dụng cấm mang vào phòng thi.