Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 27/09/2024 15:14 (GMT+7)

Không khí lạnh cường độ mạnh sắp tràn về miền Bắc, giảm sâu còn bao nhiêu độ?

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo dự báo, ngày 30/9 và 1/10, miền Bắc đón thêm một đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 30/9 và 1/10, Bắc Bộ đón thêm một đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh gây mưa rào và dông rải rác; thời tiết chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất ở mức 21-22 độ C, vùng núi có nơi xuống dưới 20 độ C.

Từ ngày 2/10, không khí lạnh tiếp tục tác động nhưng thời tiết chủ đạo là khô ráo. Nhiệt độ tại khu vực đồng bằng phổ biến dao động từ 23-28 độ C, vùng núi cao nhiệt độ giảm sâu hơn.

Trong đó, ở Hà Nội dự báo sẽ có nhiệt độ chỉ 19 - 20oC vào sáng sớm ngày 3 - 4/10, người dân đi làm, đi học sớm nên có áo khoác, khăn mỏng, mũ trong những thời điểm này để tránh bị nhiễm lạnh.

Cùng thời điểm trên, ở Cao Bằng, Lạng Sơn, nhiệt độ được dự báo sẽ xuống đến 16 - 17oC, trời khá rét.

Không khí lạnh cường độ mạnh sắp tràn về miền Bắc, giảm sâu còn bao nhiêu độ? Ảnh 1
Ảnh minh hoạ/Nguồn: SK&ĐS.

Dự báo về xu thế không khí lạnh thời gian tới, cơ quan khí tượng cho biết, dự báo không khí lạnh gia tăng tần suất từ tháng 10; có khả năng hoạt động mạnh trong tháng 11-12/2024.

Hiện tượng rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng xuất hiện vào nửa cuối tháng 12 (tương đương so với trung bình nhiều năm). Trong tháng 1-2/2025, rét đậm, rét hại tiếp tục xuất hiện trên diện rộng.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, cần đề phòng khả năng xảy ra những đợt rét đậm, rét hại kéo dài khoảng 5-8 ngày, kèm theo hiện tượng sương muối, băng giá ở vùng núi Bắc Bộ.

Ngoài ra, cơ quan khí tượng dự báo bão có khả năng xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm. Cụ thể dự báo từ tháng 9-11/2024, hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông xấp xỉ hoặc cao hơn trung bình nhiều năm (trung bình nhiều năm là 5,9 cơn), trong đó số cơn đổ bộ vào đất liền cao hơn so với trung bình nhiều năm (trung bình nhiều năm là 2,9 cơn) và tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và các tỉnh thành phía Nam. Đề phòng khả năng bão, áp thấp nhiệt đới hình thành ngay tại Biển Đông.

Cùng chuyên mục

Giảm mạnh số tài khoản lừa đảo nhờ xác thực sinh trắc học
Theo Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), số vụ việc gian lận, lừa đảo mất tiền và số lượng tài khoản có phát sinh nhận tiền lừa đảo ở các tổ chức tín dụng đã giảm đáng kể sau khi quy định về xác thực sinh trắc học trong các giao dịch ngân hàng trực tuyến chính thức được áp dụng.
Bão có khả năng hoạt động dồn dập từ nay đến cuối năm 2024
Nhận định về các hình thái thời tiết thời gian tới, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, hiện tượng ENSO (ENSO chỉ cả 2 hai hiện tượng El Nino và La Nina và có liên quan với dao động của khí áp giữa 2 bờ phía Đông Thái Bình Dương với phía Tây Thái Bình Dương - Đông Ấn Độ Dương) đang trong trạng thái trung tính.
Chung cư cũ bị nứt, nghiêng do bão: Trách nhiệm thuộc về ai?
Theo nhận định của Luật sư, việc nhà chung cư nói chung và chung cư cũ nói riêng xuất hiện các vấn đề như thấm dột, nứt tường, thậm chí sập trần trong trận bão số 3 vừa qua tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng trách nhiệm của các bên liên quan sẽ phải xem xét theo từng trường hợp cụ thể.

Tin mới

Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ
Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills.
Giảm mạnh số tài khoản lừa đảo nhờ xác thực sinh trắc học
Theo Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), số vụ việc gian lận, lừa đảo mất tiền và số lượng tài khoản có phát sinh nhận tiền lừa đảo ở các tổ chức tín dụng đã giảm đáng kể sau khi quy định về xác thực sinh trắc học trong các giao dịch ngân hàng trực tuyến chính thức được áp dụng.