Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 03/07/2023 09:18 (GMT+7)

Khởi tố vụ sạt lở đất gây hậu quả nghiêm trọng ở Đà Lạt

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa khởi tố vụ án hình sự để điều tra các cá nhân liên quan vụ sập bờ taluy xảy ra tại đường Hoàng Hoa Thám, TP Đà Lạt hôm 29/6 khiến 2 người chết và một số người khác bị thương.

tm-img-alt
Hiện trường vụ sập bờ taluy ở TP Đà Lạt. Ảnh: Báo CAND.

Những ngày qua, Công an TP. Đà Lạt và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Công an tỉnh đã triệu tập khoảng 20 người có liên quan để lấy lời khai, thu thập tài liệu, chứng cứ.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự về tội vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Lạt đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ tiếp tục xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm có liên quan

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo UBND TP. Đà Lạt tạm đình chỉ công tác Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố. Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cũng đã yêu cầu cán bộ, viên chức, công chức không được đi khỏi địa bàn TP. Đà Lạt; nghiêm túc chấp hành yêu cầu triệu tập của cơ quan điều tra (kể cả ngoài giờ hành chính, thứ Bảy và Chủ nhật) cho đến khi kết thúc cuộc điều tra các nội dung có liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám, TP. Đà Lạt.

Thủ tướng Chính phủ đã có công điện gửi Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai; Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Bộ trưởng các Bộ Công an, NN&PTNT, TN&MT, Xây dựng, GD&ĐT,...về việc tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất tại tỉnh Lâm Đồng.

Trong đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, đánh giá, xác định cụ thể nguyên nhân xảy ra sự cố sạt lở để rút kinh nghiệm, tránh xảy ra các sự cố sạt lở tương tự. Đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm trong quản lý đất đai và hoạt động xây dựng (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật...

Cùng chuyên mục

Tin mới

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Khối tài sản của đại gia Lê Hồng Minh, CEO kì lân công nghệ VNG
Trong phiên giao dịch 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG do đại gia Lê Hồng Minh giữ vị trí Tổng giám đốc đã có thời điểm giảm kịch sàn trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên. Với đà giảm của cổ phiếu VNZ thời gian gần đây, khối tài sản của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh cũng đã giảm mạnh so với mức đỉnh.