Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 01/04/2023 08:00 (GMT+7)

Khởi tố 10 trưởng nhóm, nhân viên của F88 ở TPHCM

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an TP HCM cho biết đã triệt xóa 6 băng nhóm cưỡng đoạt tài sản núp bóng các công ty tài chính, đồng thời khởi tố 64 bị can, trong đó bao gồm 10 người là trưởng nhóm, nhân viên của F88 ở TPHCM.

Ngày 30/3, tại Tiền Giang, Bộ Công an tổ chức hội nghị hội ý nghiệp vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm cưỡng đoạt tài sản hoạt động dưới dạng núp bóng, liên quan doanh nghiệp, công ty luật.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an - chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và lãnh đạo công an nhiều tỉnh thành.

tm-img-alt
Khởi tố 10 trưởng nhóm, nhân viên của F88 ở TPHCM.

Báo cáo tại hội nghị, Trung tướng Trần Ngọc Hà - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) - cho biết, thời gian gần đây nổi lên tình trạng các băng nhóm do người nước ngoài chỉ đạo, núp bóng doanh nghiệp như công ty tài chính, mua bán nợ, công ty/văn phòng luật,…

Họ sử dụng hàng trăm người, phân chia thực hiện các công đoạn cho vay, đòi nợ, đòi nợ thuê và khủng bố để đòi nợ. Để cưỡng đoạt tài sản của người vay, các băng nhóm này cắt ghép hình ảnh, vu khống, xúc phạm người vay và người thân, đồng nghiệp người vay, gây bức xúc cho người dân.

Trong 3 tháng đầu năm trên toàn quốc đã xảy ra 89 vụ cưỡng đoạt tài sản, 223 người liên quan đã bị bắt. Điểm chung, nhóm hoạt động "tín dụng đen" đã chuyển từ cho vay qua ứng dụng (app) sang mua lại các khoản nợ khó đòi của các chi nhánh ngân hàng, công ty tài chính. Sau đó, họ giao nhân viên đòi nợ, hưởng lợi từ 10-15% số tiền nợ.

Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Nhựt - Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang - cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố 54 bị can liên quan đến Công ty Luật TNHH Pháp Việt (có trụ sở tại TPHCM).

Hai kẻ cầm đầu là Trần Văn Châu và Hồ Quốc Hùng thừa nhận việc phân công nhiệm vụ từ các trưởng phòng, trưởng nhóm và từng nhân viên hoạt động phạm tội rộng khắp trên phạm vi cả nước.

Báo cáo tại hội nghị, Đại tá Mai Hoàng - Phó giám đốc Công an TPHCM - cho biết, thời gian qua đơn vị đã triệt xóa 6 băng nhóm cưỡng đoạt tài sản trong đó có Công ty CP đầu tư kinh doanh F88, 64 bị can đã bị khởi tố.

Riêng đối với chi nhánh TPHCM của Công ty CP kinh doanh F88, cơ quan điều tra đã kiểm tra, phát hiện 79 địa điểm kinh doanh (cửa hàng) có sai phạm, khởi tố 10 bị can là trưởng nhóm, nhân viên.

Cùng chuyên mục

Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).