Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 23/09/2024 10:37 (GMT+7)

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương - Đồng Nai

Theo dõi GĐ&PL trên

Cầu Bạch Đằng 2 là biểu tượng của niềm tin và khát vọng, được xây dựng từ sự đồng thuận chủ trương giữa lãnh đạo hai địa phương từ năm 2014.

Sáng ngày 23/9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành Dự án cầu Bạch Đằng 2, một công trình quan trọng nằm trong chuỗi sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050, cùng với việc quảng bá thành tích TOP I ICF. Đây là bước tiến mới, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho khu vực.

tm-img-alt
UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành Dự án cầu Bạch Đằng 2.

Dự án cầu Bạch Đằng 2 được khởi công vào tháng 12-2021 với tổng chiều dài 2,8 km, trong đó phần cầu bắc qua sông Đồng Nai dài 410 m, rộng 17 m, và gồm 4 làn xe. Tổng mức đầu tư của dự án gần 491 tỉ đồng, lấy từ ngân sách hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Cầu có tổng chiều dài toàn tuyến gần 950 m, trong đó phần cầu dài 401 m và phần đường dẫn dài 545 m, chia thành 289 m thuộc phía Bình Dương và 256 m thuộc phía Đồng Nai.

tm-img-alt
tm-img-alt
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Đồng Nai cảm ơn tới các đơn vị thi công và người dân đã đồng hành, hỗ trợ trong suốt quá trình xây dựng dự án.

Dù dự kiến ban đầu hoàn thành trong vòng 450 ngày, việc thi công cầu đã phải kéo dài do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 và khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, với sự quyết tâm và nỗ lực của các bên liên quan, dự án đã được gia hạn và hoàn thành thành công. Cầu Bạch Đằng 2 không chỉ cải thiện điều kiện đi lại, vận chuyển hàng hóa giữa hai tỉnh, thay thế cho việc di chuyển bằng đò ngang trước đây, mà còn rút ngắn thời gian di chuyển, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của hai khu vực, nâng cao tiềm năng phát triển quỹ đất và khu đô thị mới.

tm-img-alt
Cầu Bạch Đằng 2 đã chính thức được thông xe.

Trong bài phát biểu tại buổi lễ khánh thành, lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai khẳng định rằng cầu Bạch Đằng 2 là thành quả của sự thống nhất chủ trương giữa hai địa phương từ năm 2014, là biểu tượng của niềm tin, khát vọng và tinh thần vượt khó khăn của các đơn vị thi công. Họ cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các hộ dân đã đồng hành và đóng góp tích cực cho dự án, tạo điều kiện thuận lợi để cầu Bạch Đằng 2 được hoàn thành đúng tiến độ.

Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước tiến lớn cho cơ sở hạ tầng địa phương mà còn mở ra những cơ hội phát triển mới, tạo động lực cho sự phát triển bền vững và phồn thịnh trong tương lai.

Cùng chuyên mục

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence
Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.

Tin mới

Nutifood hoàn tất đầu tư vào Kido Foods, nắm giữ 51% cổ phần
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.
Triệt phá đường dây “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, bắt 4 đối tượng
Ngày 22/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với nhiều đối tượng về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” quy định tại điều 341 Bộ luật hình sự năm 2015.