Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/04/2024 07:30 (GMT+7)

Hướng dẫn tích hợp quá trình tham gia bảo hiểm lên ứng dụng VNeID

Theo dõi GĐ&PL trên

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ban hành Hướng dẫn tích hợp quá trình tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) lên ứng dụng VNeID.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, BHXH Việt Nam cho biết, bên cạnh việc tra cứu, theo dõi thông tin về BHXH, BHYT, BHTN trên ứng dụng VssID - BHXH số, hiện nay, người dân có thể tích hợp thông tin này trên một ứng dụng nữa là VNeID của Bộ Công an.

Để tích hợp, người dân cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1:Đăng nhập ứng dụng VNeID, truy cập màn hình chức năng

Tại màn Ví giấy tờ, ấn "Bảo hiểm xã hội", sau đó nhập đúng passcode.

Bước 2:Nhập thông tin tích hợp

Công dân thực hiện:

- Nhập Mã số BHXH: nhập đủ 10 ký tự số;

- Tích chọn ô “Tôi muốn tích hợp thông tin quá trình tham gia BHXH vào tài khoản định danh điện tử”.

Bước 3: Gửi yêu cầu tích hợp thông tin quá trình tham gia BHXH

- Ấn “Quay về trang chủ” để quay lại màn hình Trang chủ tài khoản định danh điện tử;

- Ấn “Xem lại yêu cầu” để xem lại tình trạng hồ sơ vừa gửi yêu cầu tích hợp.

Bước 4:Kiểm tra tình trạng xử lý hồ sơ

Sau khi gửi yêu cầu tích hợp thành công, công dân truy cập chức năng BHXH để theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ.Đối với hồ sơ có tình trạng Cập nhật thất bại, công dân nhập Mã số BHXH và ấn Gửi lại yêu cầu để thực hiện gửi lại yêu cầu tích hợp.

Bước 5:Sau khi hệ thống rà soát dữ liệu xong sẽ hiển thị toàn bộ quá trình tham gia BHXH.

Để thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho người dân, hiện nay ứng dụng VNeID đã được tích hợp nhiều thông tin cá nhân thiết yếu nhằm thay thế cho các giấy tờ trong việc thực hiện thủ tục hành chính. Theo quy định tại Điều 13 Nghị định 59/2022/NĐ-CP, tài khoản VNeID sẽ được tích hợp các giấy tờ sau đây: VNeID mức độ 1: Tích hợp các thông tin trong Căn cước công dân và sẽ thể hiện các thông tin cá nhân gồm: Số định danh cá nhân; họ, chữ đệm và tên; ngày tháng năm sinh; giới tính cùng thông tin sinh trắc học gồm ảnh chân dung và vân tay; VNeID mức độ 2: Có giá trị sử dụng thay cho thẻ Căn cước công dân, hộ chiếu khi đi máy bay và cung cấp các thông tin của các loại giấy tờ đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử.

Trong đó, có các giấy tờ là đăng ký xe, giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế, thông tin về người phụ thuộc (con cái, cha mẹ đã về hưu, người được chúng ta bảo hộ, cấp dưỡng…) và thông tin cư trú. Khi sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID, người dân có thể sử dụng các thông tin, hình ảnh của các loại giấy tờ (CCCD gắn chip, thẻ bảo hiểm y tế, thông tin trên đăng ký xe, giấy phép lái xe…) bản vật lý khi thực hiện các thủ tục hành chính yêu cầu phải xuất trình giấy tờ này.

Ngoài ra, theo điểm a khoản 2 Điều 12 Thông tư 32/2023/TT-BCA, các thông tin về giấy phép lái xe, đăng ký xe… nếu đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử thì sẽ có giá trị như việc cảnh sát giao thông kiểm tra trực tiếp.

Cùng chuyên mục

Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Nhiều trẻ nhỏ, người già được “giải cứu” khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân
Sáng 28/4, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về một chiếc xe 16 chỗ bị đột ngột hỏng trên cao tốc Pháp Vân (cách Hà Nội khoảng 90 km về phía tỉnh Nghệ An). Chủ Facebook Nghĩa Đào viết: “Nghỉ lễ thuê xe về quê. Số nhọ hỏng xe cách Hà Nội 90km. Cả nhà đứng đường suốt 3 tiếng từ 6h30 đến 9h30. Gọi điện cho công ty thuê xe báo điều xe khác từ Hà Nội lên. Càng chờ càng mất hút...".

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.