Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 20/11/2023 08:37 (GMT+7)

Hưng Yên đầu tư 1.500 tỷ làm đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự án đường nối từ Khoái Châu (Hưng Yên) với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ là đường cấp 1 đồng bằng với 6 làn xe (rộng tối thiểu 32,5 m).

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông - xây dưng tỉnh Hưng Yên vừa lập báo cáo liên quan đến dự án xây dựng tuyến đường ĐT.384B, đoạn từ nút giao với tuyến đường bộ kết nối hai đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đến nút giao với ĐT.378.

Dự án này được HĐND tỉnh Hưng Yên phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 21/7 vừa qua, được thực hiện tại các xã Đồng Tiến, xã Dân Tiến, xã Phùng Hưng, xã Liên Khê và xã Chí Tân, huyện Khoái Châu.

Tuyến có chiều dài 9,16 km. Điểm đầu nằm tại ngã ba giữa đường nối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đường vào trạm thu phí của nút giao nối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa phận xã Đồng Tiến); điểm cuối nằm tại nút giao với ĐT.378 thuộc địa phận xã Chí Tân.

Về hướng tuyến, từ điểm đầu tuyến đi qua khu vực cánh đồng thuộc xã Dân Tiến đến nút giao với QL39 (cách nút giao Dân Tiến về phía bắc khoảng 0,3 km); tuyến đi về phía nam khu trung tâm thương mại Dân Tiến sau đó cơ bản đi theo quy hoạch vùng huyện Khoái Châu: qua cánh đồng xã Dân Tiến, xã Phùng Hưng đến nút giao với ĐT.384 (cách ngã tư cầu Khé về phía QL39 khoảng 1,4 km).

Sau đó, tuyến tiếp tục đi về phía đông thôn Tiểu Quan, xã Phùng Hưng đến nút giao với ĐT.377 (cách ngã tư cầu Khé về phía TP Hưng Yên khoảng 0,8 km). Tuyến tiếp tục đi về phía tây thôn Kim Quan, thôn Ngọc Nha, xã Phùng Hưng, đi qua cánh đồng xã Liên Khê, đi về phía tây thôn Cốc Phong, xã Chí Tân đến điểm cuối là nút giao với ĐT.378.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Về hiện trạng, khu vực tuyến đi qua chủ yếu là đất trồng cây nông nghiệp và cây cảnh, một số rất nhỏ là đất thổ cư. Diện tích cần sử dụng để xây dựng công trình khoảng 38,45 ha, trong đó đất thổ cư chiếm 1,05 ha và đất nông nghiệp 37,4 ha.

Về quy mô, đây sẽ là dự án đầu tư công xây dựng mới, là công trình giao thông nhóm B. Theo quy hoạch, tuyến này sẽ là đường cấp 1 đồng bằng với 6 làn xe (rộng tối thiểu 32,5 m) và có xét đến tận dụng làm đường cao tốc 4 làn xe sau này.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Còn theo chủ trương đầu tư, mặt cắt ngang của tuyến sẽ rộng 25 m với 4 làn xe, trong đó bề rộng mặt đường xe cơ giới là 15 m, làn xe thô sơ rộng 5 m. Riêng đoạn qua khu trung tâm xã Dân Tiến sẽ có mặt cắt ngang rộng 33 m, trong đó mặt đường xe cơ giới rộng 15 m, làn xe thô sơ rộng 5 m, ngoài ra có 7 m dự trữ để làm cầu vượt cao tốc đi trên cao.

Toàn tuyến ĐT.384B sẽ có 5 nút giao chính.

Nút giao đầu tuyến đang thi công là nút giao bằng có dạng ngã ba đảo xuyến với 5 làn xe chạy trong xuyến đã bố trí nhánh chờ nối với ĐT.384B để tạo thành nút giao ngã tư giao bằng dạng đảo xuyến.

Thứ hai là nút giao với QL39 sẽ là nút giao ngã tư. Theo quy hoạch, ĐT.384B đi trùng hướng tuyến đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ nên nút giao với QL39 được nghiên cứu tổng thể vừa đáp ứng cầu kết nối hiện tại vừa đảm bảo cho đường cao tốc sau này đi trùng không ảnh hưởng đến lưu thông.

Trước mắt, nút giao này sẽ thiết kế dạng ngã tư điều khiển bằng đèn tín hiệu. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có dạng nút giao ngã tư trực thông, đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ vượt qua QL39 bằng cầu vượt trực thông.

Kế đến là nút giao với ĐT.384 được thiết kế dạng ngã tư giao bằng có điều khiển bằng đèn tín hiệu. Tương tự,nút giao với ĐT.377 cũng được thiết kế dạng ngã tư giao bằng có điều khiển bằng đèn tín hiệu.

Cuối cùng là nút giao với ĐT.378, phương án thiết kế là nút giao dạng đảo xuyến nằm lệch phía trong đồng, giữ nguyên đường ĐT.378 tạo thành 1 chiều đi trong nút giao, các nhánh ĐT.378C, ĐT.384B và ĐT.378B bố trí đi vào nút theo thiết kế đảo xuyến.

Ngoài các hạng mục trên, dự án sẽ xây dựng thêm cầu Điện Biên vượt qua sông Điện Biên với hai phương án. Phương án 1 xây cầu dài 66,76 m, phương án 2 dài 43 m. Bề rộng cầu khoảng 27 m.

Tổng mức đầu tư của dự án là 1.505 tỷ đồng, trong đó phi chí xây dựng chiếm 1.151 tỷ đồng, chi phí dự phòng chiếm 216 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án 138 tỷ đồng.

Tiến độ thực hiện 2023 - 2025, dự kiến khâu GPMB thực hiện từ cuối quý IV/2023 đến hết quý I/2024.

Cùng chuyên mục

Vingroup khởi công siêu đô thị ESG hàng đầu thế giới Vinhomes Green Paradise
Ngày 19/4/2025 – Chào mừng 50 năm Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ - Vinhomes Green Paradise. Với quy mô 2.870 ha và lợi thế sinh thái đặc biệt, dự án có tầm nhìn trở thành khu đô thị ESG hàng đầu thế giới, thể hiện đẳng cấp về ESG của Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.
Pearl Residence tại Cửa Lò được nhà đầu tư săn đón khi thị trường nóng lên
Với định hướng của Cửa Lò là trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, một điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, những sản phẩm bất động sản gần bãi biển, pháp lý đảm bảo, hiện đại và nhiều tiện ích tại đô thị biển này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Sun Group ra mắt siêu đô thị Sun Mega City quy mô 1690ha phía Nam Hà Nội
Tháng 4/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt siêu đô thị đa chức năng Sun Mega City Nam Hà Nội. Với quy mô 1690ha, đây là siêu đô thị lớn nhất miền Bắc, nơi tái hiện đa sắc màu văn hóa. Sun Mega City không chỉ là biểu tượng thịnh vượng Nam Hà Nội mà còn là cầu nối giữa hiện đại với lịch sử, tôn vinh giá trị dân tộc trong từng hơi thở đương đại.
Cư dân Vinhomes: “Mở cửa bước vào nhà đã thấy ấm êm, hạnh phúc”
“Chỉ cần mở cửa bước vào là đã thấy ấm êm, hạnh phúc”, “mua một ngôi nhà thì dễ, mua một không gian sống như Vinhomes mới khó”, “từ các anh bảo vệ cho tới các chị lao công, ai cũng gần gũi như thể người nhà”… những cảm xúc bình dị cho tới niềm hạnh phúc trước đây chưa từng trải nghiệm là chất men khiến mỗi cư dân Vinhomes thêm yêu nơi mình sống hơn mỗi ngày.

Tin mới

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo tham gia bán hàng online
Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo người dân không tham gia mọi hình thức làm nhiệm vụ đặt đơn hàng để kiếm lợi nhuận “tiền hoa hồng” cao; không cung cấp thông tin cá nhân, số chứng minh nhân dân hay căn cước, mã định danh cá nhân, số tài khoản ngân hàng, không cài đặt ứng dụng điện thoại, không truy cập đường link do người lạ cung cấp.