Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 03/10/2022 19:52 (GMT+7)

Huế: Tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi

Theo dõi GĐ&PL trên

Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Festival 4 mùa của tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2022, nhằm tạo hiệu ứng tích cực trong quảng bá, góp phần kích cầu, thúc đẩy du lịch phát triển.

Tối 17/5, tại huyện miền núi Nam Đông, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Nam Đông tổ chức khai mạc “Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ XIV, năm 2022.

Ngày hội là hoạt động truyền thống, được tổ chức định kỳ và luân phiên tại hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới. 

Ngày hội nhằm khơi dậy niềm tự hào và lòng biết ơn của đồng bào các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế đối với Bác Hồ kính yêu, khẳng định niềm tin, quyết tâm mãi mãi đi theo Đảng, Bác Hồ.

Ngày hội nhằm bảo tồn, giới thiệu và phát huy các giá trị văn hóa các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế, quảng bá những tiềm năng du lịch như du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, văn hóa ẩm thực, lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc miền núi.

Diễn ra từ ngày 16 - 18/5, ngày hội có nhiều hoạt động đặc sắc như: liên hoan nghệ thuật quần chúng với các hoạt động trình diễn dân ca, dân nhạc, dân vũ và trang phục truyền thống, nghệ thuật cồng chiêng; hội thi thể dục thể thao; lễ hội ẩm thực; trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống của đồng bào; tái hiện Lễ hội Mừng lúa mới; giới thiệu các tour du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tại huyện Nam Đông… Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội còn có các hoạt động triển lãm, trình diễn, trưng bày, chiếu phim lưu động.

tm-img-alt
Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc ngày hội. Nguồn: VOV

Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 450 nghệ nhân, diễn viên quần chúng, vận động viên, các chiến sĩ của lực lượng Bộ đội Biên phòng và đồng bào các dân tộc Pa Kô, Pa Hy, Cơ Tu, Tà Ôi... đến từ các huyện Nam Đông, A Lưới, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà.

Đến với ngày hội, du khách được thưởng thức các tiết mục văn nghệ; xem thi đấu năm môn thể thao dân tộc, gồm: bóng đá, bóng chuyền, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co; xem trình diễn nghề dệt Zèng, đan lát; thưởng thức các món ăn dân tộc đặc trưng của đồng bào các dân tộc gắn với quảng bá, giới thiệu các điểm đến, tour du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tại huyện Nam Đông. Ngày hội, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị, nét phong phú độc đáo của văn hóa các dân tộc miền núi của tỉnh Thừa Thiên – Huế trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Festival 4 mùa của tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2022, nhằm tạo hiệu ứng tích cực trong quảng bá, góp phần kích cầu, thúc đẩy du lịch phát triển. Thông qua ngày hội, tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết và giao lưu văn hóa giữa các dân tộc; đồng thời thúc đẩy quá trình bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc và đặc trưng văn hóa đồng bào các dân tộc miền núi Thừa Thiên - Huế.

Cùng chuyên mục

Tiếp tục mở rộng chính sách miễn visa để du lịch Việt Nam "cất cánh"
Ngày 15/2, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 06/CT-TTg đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, trong đó yêu cầu nghiên cứu đề xuất chính sách miễn thị thực cho công dân một số nước phù hợp với tình hình mới và quan hệ hợp tác song phương. Các chuyên gia du lịch đánh giá, việc tiếp tục mở rộng chính sách miễn thị thực sẽ có lợi cho du lịch Việt Nam phát triển.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).