Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 30/07/2023 07:32 (GMT+7)

Hôm nay hạn cuối để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

Theo dõi GĐ&PL trên

Thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần) vào đại học trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT đến 17 giờ ngày 30/7.

Hôm nay hạn cuối để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

Ảnh minh họa.

Theo quy định, sau 17 giờ ngày 30/7, hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT sẽ “đóng cửa” và thí sinh hết quyền đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng.

Giống như các năm trước, thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần và số lượng nguyện vọng.

Những thí sinh dù đã trúng tuyển sớm ở các trường hay muốn xét tuyển bằng điểm thi đều phải thực hiện đăng ký lại trên hệ thống trực tuyển của Bộ để được trả về kết quả chính thức.

Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT ghi nhận có khoảng hơn 70% số thí sinh trong tổng số khoảng gần 01 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 đã đăng ký nguyện vọng dự tuyển.

Các chuyên gia lưu ý, thời gian này, các thí sinh cần khẩn trương quyết định nguyện vọng và đăng ký chính thức lên hệ thống, không nên chần chừ thêm vì nguy cơ có thể xảy ra nghẽn mạng do hệ thống có nhiều người đăng nhập cùng một thời điểm.

Các thí sinh đã đăng ký nguyện vọng trên hệ thống rồi không chủ quan mà nên đăng nhập lại, rà soát toàn bộ các nguyện vọng đã đăng ký về số lượng, thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng sao cho bảo đảm nguyên tắc nguyện vọng nào được yêu thích nhất thì đặt lên cao nhất, tiếp sau đó đến các nguyện vọng ít yêu thích hơn.

Các thí sinh cũng nên rà soát lại một lần nữa các nguyện vọng đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông để đối chiếu với điểm sàn của các trường vừa công bố, với phổ điểm tổ hợp các môn và với điểm chuẩn các năm trước để bảo đảm vừa sức, không có sai sót.

Sau 17 giờ ngày 30/7, hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT sẽ đóng, thí sinh không thể đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng. Từ ngày 31/7, thí sinh nộp lệ phí đăng ký xét tuyển.

Theo Bộ GD&ĐT nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên nhất và khi lọc ảo, thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng duy nhất nên thí sinh cần sắp xếp thứ tự phù hợp với mong muốn của bản thân.

Sau đó, từ 31/7 đến 17 giờ ngày 06/8, thí sinh thực hiện nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến.

Cụ thể, Từ 0 giờ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 01/8: Là thời gian các thí sinh của các địa phương sau đây thanh toán trực tuyến lệ phí xét tuyển đại học: TP. Hà Nội, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái.

Từ 0 giờ ngày 01/8 đến 17 giờ ngày 02/8: Hòa Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng.

Từ 0 giờ ngày 02/8 đến 17 giờ ngày 03/8: Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

Từ 0 giờ ngày 03/8 đến 17 giờ ngày 04/8: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum.

Từ 0 giờ ngày 04/8 đến 17 giờ ngày 05/8: TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh.

Từ 0 giờ ngày 05/8 đến 17 giờ ngày 06/8: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Chậm nhất 17 giờ ngày 22/8, các cơ sở đào tạo công bố thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.