Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 29/05/2024 11:10 (GMT+7)

Hôm nay (29/5), nhiệt độ tại Hà Nội có thể lên đến 46 độ C

Theo dõi GĐ&PL trên

Đáng nói, mức nhiệt độ cao được duy trì nhiều tiếng đồng hồ, đến tận chiều muộn nên người dân cần lưu ý khi ra ngoài.

Đợt nắng nóng ở phần lớn miền Bắc đã lên đến mức độ gay gắt, thời tiết oi bức từ sáng đến tối. Hôm nay (29/5), là ngày nóng đỉnh điểm ở đồng bằng Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ trong đợt nóng này.

Theo đó, vào buổi trưa và đầu giờ chiều, nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời tại Hà Nội lên đến 45 - 46oC. Các tỉnh thành lân cận cũng oi nóng: Hải Phòng 42oC, Hòa Bình 43oC, Nam Định 46oC…

Đáng chú ý là mức nhiệt độ cao được duy trì nhiều tiếng đồng hồ, đến tận chiều muộn nên người dân khi ra ngoài cần có cách chống nóng phù hợp.

Đây cũng là lần đầu tiên trong một tháng qua, nhiệt độ ở Hà Nội lại lên cao như vậy. Trước đó, lần gần nhất là đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hôm nay (29/5), nhiệt độ tại Hà Nội có thể lên đến 46 độ C Ảnh 1
Nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Ảnh: Zoom Earth, OpenStreetMap.

Theo dự báo, đến trưa hoặc chiều ngày 30/5, nhiều nơi ở miền Bắc sẽ đón gió Đông - Đông Bắc, ban đầu giúp giảm nhiệt nhẹ ở các tỉnh thành Đông Bắc Bắc Bộ, còn đồng bằng Bắc Bộ sẽ giảm nhiệt muộn hơn.

Từ trưa đến chiều ngày 30/5, miền Bắc bắt đầu có mưa, chủ yếu là mưa nhỏ và vừa.

Thủ đô Hà Nội sẽ có mưa rải rác trong ngày 30/5, đến tối và đêm mưa to hơn, có thể có dông, sang sáng thứ Sáu thì lượng mưa giảm dần.

Ngày 31/5 cũng là thời điểm đợt nóng chấm dứt, nhiệt độ Hà Nội giảm mạnh khoảng 7 - 8oC, nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ ở mức 33 - 34oC (nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời). Các tỉnh thành khác cũng giảm khoảng 4 - 6oC.

Đến ngày 1/6, nhiệt độ toàn miền lại bắt đầu tăng nhưng dự báo sẽ không đến mức như đợt nóng hiện tại.

Cùng chuyên mục

TRỰC TIẾP: Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đọc điếu văn, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là "Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, một tấm gương sáng ngời về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, người đảng viên cộng sản kiên trung, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, hiện thân đầy đủ phẩm chất, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ của thế hệ lãnh đạo Việt Nam thời kỳ đổi mới".

Tin mới

Mắc bệnh ngoài da vì nước ngập
Nhiều người Hà Nội trong 2 ngày gần đây đều phải ngâm xe và chân trong nước do ngập úng. Không ít người sau khi trở về nhà đã phải dắt xe đi sửa, đồng thời đi khám bác sĩ vì mắc bệnh ngoài da.