Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 22/07/2023 11:17 (GMT+7)

Hộ chiếu Việt Nam có thể nhập cảnh tại 55 điểm không cần xin thị thực

Theo dõi GĐ&PL trên

Đến nay, công dân mang hộ chiếu Việt Nam có thể nhập cảnh tại 55 điểm đến trên thế giới, không cần xin thị thực hoặc được đơn giản thủ tục như thị thực điện tử hay thị thực tại cửa khẩu.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao.

Theo đó, liên quan đến câu hỏi về việc bảng xếp hạng do công ty tư vấn định cư Henley & Partners trụ sở tại Anh công bố ngày 19/7, hộ chiếu Việt Nam đứng 82 trên 103 bậc, tăng 10 bậc so với năm 2022 và 6 bậc so quý I năm nay. Tuy nhiên, số lượng điểm đến miễn hoặc chỉ cần xin thị thực cửa khẩu, thị thực điện tử của người cầm hộ chiếu Việt Nam không thay đổi so với đầu năm.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, đến nay, công dân mang hộ chiếu Việt Nam có thể nhập cảnh tại 55 điểm đến trên thế giới, không cần xin thị thực hoặc được đơn giản thủ tục như thị thực điện tử hay thị thực tại cửa khẩu.

“Thời gian qua cũng như tới đây, trong các cuộc tiếp xúc với các đối tác, Việt Nam đã đề nghị xem xét việc đơn giản thủ tục cấp thị thực hoặc miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam vào các nước đối tác này, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam và các nước giao thương đi lại, tăng cường giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước", Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

Trước đó, theo bảng xếp hạng "Chỉ số Hộ chiếu Hanley" (Hanley Pasport Index) do Công ty tư vấn định cư Henley & Partners trụ sở tại Anh công bố, hộ chiếu Việt Nam đã tăng 6 bậc so với kỳ xếp hạng tháng 01/2023 (thứ 88) và tăng 10 bậc so với năm 2022 (thứ 92). Bảng xếp hạng của Henley & Partners lấy dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế, cơ sở dữ liệu thông tin du lịch lớn nhất, chính xác nhất và được công bố hằng năm từ năm 2005.

Thống kê được thực hiện từ 199 hộ chiếu các nước/vùng lãnh thổ và 227 điểm đến du lịch khác nhau trên thế giới để đánh giá, xếp hạng. Việc đánh giá, xếp hạng hộ chiếu dựa trên dữ liệu độc quyền của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA). Theo đó, cứ mỗi điểm đến được miễn visa, hộ chiếu quốc gia đó sẽ được cộng 1 điểm.Đề xuất cấp, đổi bằng lái xe theo phân hạng mới

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.