Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 11/02/2024 17:12 (GMT+7)

HLV Troussier về Pháp

Theo dõi GĐ&PL trên

HLV Troussier về Pháp để nghỉ phép và dự kiến trở lại Việt Nam vào cuối tháng 2.

Theo đó, HLV Troussier về Pháp nghỉ phép khoảng 2 tuần. Nhà cầm quân người Pháp trở lại Việt Nam vào ngày 23/2. Đây là thời điểm các giải chuyên nghiệp Việt Nam tạm nghỉ vì dịp Tết Nguyên Đán 2024. HLV Troussier sẽ theo dõi các học trò thi đấu từ vòng 10 V.League.

Trong năm 2024, HLV Troussier có ba nhiệm vụ quan trọng là vòng loại thứ hai World Cup 2026, giải U23 châu Á 2024 và AFF Cup 2024. “Tôi chuẩn bị cho chặng đường đến vòng chung kết U23 châu Á và Olympic… Chúng ta có vị thế số một Đông Nam Á. Nhưng khi đến đây, nhiệm vụ của tôi là thúc đẩy cầu thủ vươn xa khỏi khu vực để đến với thế giới”, HLV Troussier nói về mục tiêu Olympic.

HLV Troussier về Pháp Ảnh 1
HLV Troussier về Pháp để nghỉ phép và dự kiến trở lại Việt Nam vào cuối tháng 2. Ảnh: VFF.

Tuy nhiên, HLV Troussier cần vượt ải ở hai trận gặp Indonesia vào cuối tháng 3, bởi có ý nghĩa quan trọng đến tấm vé đi tiếp của tuyển Việt Nam. Trong hai cuộc gặp báo chí vào dịp Tết Nguyên Đán 2024, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nói về nhiệm vụ cho HLV Troussier là đưa tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ ba World Cup 2026. Có thể hiểu hai trận đấu với Indonesia quyết định lớn đến tương lai của HLV Troussier.

“Tôi là người đại diện VFF ký hợp đồng với ông Troussier. Hợp đồng nào cũng có những điều khoản, quy định, trách nhiệm với các mục tiêu. Nhưng quan trọng hơn là sự kiên nhẫn với HLV, tin tưởng và hỗ trợ cho HLV”, Tổng thư ký VFF ông Dương Nghiệp Khôi nói.

Ở năm 2023, sự thất vọng dành cho HLV Troussier không hề nhỏ. Việt Nam thua U23 Indonesia ở bán kết SEA Games 32, qua đó không thể bảo vệ thành công HCV. Tuyển Việt Nam lần đầu tiên không vượt qua vòng bảng Asian Cup vì thua Indonesia 0-1.

Năm mới, khí thế mới và hy vọng mới, HLV Troussier cũng được chờ đợi làm mới tuyển Việt Nam. Hy vọng nhà cầm quân người Pháp sẽ giúp bóng đá Việt Nam bay cao.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.