Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/04/2024 16:02 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong lên đời nhờ... HLV Troussier: 'Park Hang Seo của Indonesia'

Theo dõi GĐ&PL trên

HLV Shin Tae Yong đang được ca ngợi như "Park Hang Seo của Indonesia" sau khi U23 Indonesia xuất sắc vào vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

"HLV Shin Tae Yong đang tạo nên cơn sốt ở Indonesia như HLV Park Hang Seo tại Việt Nam", truyền thông Hàn Quốc ca ngợi HLV Shin Tae Yong như "Park Hang Seo của Việt Nam".

HLV Shin Tae Yong làm dậy sóng châu Á khi Indonesia hạ U23 Jordan 4-1 để vào tứ kết U23 châu Á 2024. Bảng đấu của Indonesia rất khó khi có Jordan, chủ nhà Qatar và Úc. Nhưng Indonesia giành 6 điểm nhờ đánh bại Úc và Jordan.

Trong một năm qua, Indonesia bắt đầu xoay chuyển tình thế sau khi HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam. HLV Shin Tae Yong từng không biết thắng Việt Nam, thậm chí chưa một lần được ăn mừng bàn thắng. Nhưng HLV Shin Tae Yong đã đổi vận với 3 trận thắng liên tiếp trước tuyển Việt Nam, Indonesia ghi 5 bàn và không bị thủng lưới.

HLV Shin Tae Yong lên đời nhờ gặp HLV Troussier: 'Park Hang Seo của Indonesia'! Ảnh 1
HLV Shin Tae Yong đang được ca ngợi như "Park Hang Seo của Indonesia" sau khi U23 Indonesia xuất sắc vào vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC.

Chiến thắng đầu tiên diễn ra ở Asian Cup 2023, kế đến là 2 trận thắng liên tiếp tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Indonesia gây ấn tượng mạnh khi đánh bại tuyển Việt Nam 3-0 ngay tại sân Mỹ Đình. Cả ba trận đấu này đều diễn ra ở thời HLV Troussier.

Thực tế, tuyển Việt Nam có thể tránh được thất bại đáng quên tại sân Mỹ Đình nếu sớm thay đổi HLV sau Asian Cup 2023. Nhiều ý kiến đã nhận xét HLV Troussier kém cỏi, không phù hợp sau khi Việt Nam thua Indonesia 0-1. Bầu Đức chê HLV Troussier "ru ngủ" bóng đá Việt Nam. Nhưng VFF tiếp tục đặt niềm tin và trả giá bằng hai thất bại tại vòng loại World Cup 2026.

Tình cảnh của HLV Shin Tae Yong và HLV Troussier cũng diễn ra trái ngược. HLV Troussier và Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhanh chóng chia tay. HLV Shin Tae Yong được Liên đoàn bóng đá Indonesia đàm phán để chuẩn bị ký hợp đồng mới.

Bây giờ HLV Shin Tae Yong được ngợi ca như "người hùng" ở Indonesia. Nhà cầm quân người Hàn Quốc còn muốn tái hiện lại chiến tích của HLV Park Hang Seo, tức muốn đưa U23 Indonesia vào chung kết U23 châu Á 2024.

"Tôi mới đạt được 50% mục tiêu đặt ra ở giải đấu này. Ở tứ kết, U23 Indonesia sẽ gặp U23 Hàn Quốc hoặc U23 Nhật Bản, chúng tôi không biết sẽ gặp ai. Tôi sẽ theo dõi trận đấu này để lên chiến thuật", HLV Shin Tae Yong nói sau trận thắng Jordan 4-1.

1 năm gặp HLV Troussier, trả đủ nợ 3 năm làm bại tướng của HLV Park Hang Seo

Đây là câu chuyện khá thú vị khi HLV Shin Tae Yong khởi đầu bằng thất bại tan nát 0-4 cùng Indonesia trước Việt Nam của HLV Park Hang Seo. HLV Shin Tae Yong tiếp tục vỡ mộng SEA Games khi thua U23 Việt Nam 0-3. HLV Park Hang Seo tiếp tục gieo sầu cho đồng hương khi Việt Nam hạ Indonesia 2-0 ở bán kết AFF Cup 2022.

Dù vậy, HLV Shin Tae Yong trả xong nợ chỉ 1 năm gặp HLV Troussier. Ông giúp Indonesia thắng 3 trận liên tiếp trước tuyển Việt Nam trong năm 2024.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.