Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 07/08/2023 06:15 (GMT+7)

Hà Nội: Triển khai nền tảng số để chi trả lương hưu không dùng tiền mặt

Theo dõi GĐ&PL trên

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu triển khai các nền tảng số, cơ sở dữ liệu chuyên ngành gắn với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư trong thanh toán không dùng tiền mặt, thương mại điện tử như chi trả lương hưu, tích hợp mã định danh với mã số thuế...

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

UBND TP. Hà Nội vừa có Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư kết hợp với các Cơ sở dữ liệu Quốc gia, Cơ sở dữ liệu chuyên ngành; triển khai các nền tảng số, cơ sở dữ liệu chuyên ngành gắn với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư trong thanh toán không dùng tiền mặt, thương mại điện tử (thanh toán hóa đơn, chi trả lương hưu, tích hợp mã định danh với mã số thuế để nâng cao hiệu quả thu thuế...). Hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức để khai thác, sử dụng; sớm triển khai cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội để nắm bắt tình hình người lao động bị mất việc làm, người đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm..., triển khai các ứng dụng công nghệ trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Để đẩy mạnh bảo đảm an ninh, an toàn các hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu, bảo vệ dữ liệu cá nhân, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông cùng CATP tăng cường, thường xuyên kiểm tra an ninh, an toàn đối với các hệ thống của thành phố; nghiên cứu, đề xuất cơ chế đặc thù để đầu tư khắc phục ngay những lỗ hổng bảo mật, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin. Sở Nội vụ tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra công vụ. Trong đó chú trọng thanh tra việc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, thành phố về cải cách hành chính tại một số sở, ngành, UBND cấp huyện.

Ngoài ra, khẩn trương hoàn thiện đầy đủ các tính năng, chức năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố, đáp ứng các yêu cầu kết nối với các hệ thống, cơ sở dữ liệu theo quy chuẩn và quy định; đảm bảo an ninh an toàn hệ thống và thực hiện khai thác, chia sẻ dữ liệu với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, các hệ thống của Bộ, ngành địa phương và phục vụ việc giải quyết yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp thuận lợi nhất...

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.