Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 27/08/2021 15:54 (GMT+7)

Hà Nội: Nhiều người dân không đeo khẩu trang, trốn vào nghĩa trang tập thể dục

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo phản ánh, tại khu nghĩa trang nằm trong ngõ 245/ngách 77 phố Định Công (thuộc tổ dân phố số 26, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), có nhiều người dân cả người lớn và trẻ em không đeo khẩu trang, tập trung chơi thể thao bất chấp lệnh giãn cách.

Sáng 27/8, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Đặng Xuân Chiến, Phó Chủ tịch UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), cho biết UBND phường vừa lập biên bản xử lý nhóm người vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào chiều ngày 23/8, lực lượng chức năng kiểm tra một khu nghĩa trang nằm trong ngõ 245/ngách 77 phố Định Công (thuộc tổ dân phố số 26).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một nhóm người đang tập thể dục như đánh cầu lông, chơi bóng đá... trong đó, có nhiều trẻ em không đeo khẩu trang.

Hà Nội: Nhiều người dân không đeo khẩu trang, trốn vào nghĩa trang tập thể dục Ảnh 1
Người dân không đeo khẩu trang, tập thể dục trong khu nghĩa trang. Ảnh: Người Lao Động.

Theo báo Giao Thông, cũng trong sáng nay (27/8), C.ông an phường Định Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhận được tin báo xuất hiện một nhóm người tụ tập, tập thể dục tại khu vực nghĩa trang nói trên.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, C.ông an phường Định Công đã phối hợp cùng UBND phường xuống hiện trường, xử lý. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu nhóm người trên về trụ sở phường để làm việc.

Tại đây, lực lượng chức năng đã làm rõ nhóm người trên gồm 4 người (3 nữ, 1 nam) là Nguyễn Văn B. (SN 1972 ở huyện Thanh Oai, Hà Nội), Nguyễn Thị N. (SN 1973 ở huyện Thanh Oai, Hà Nội), Nguyễn Thị H. (SN 1978 ở tổ 8, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Thị Kim A. (SN 2006 ở tổ 8, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội), đều là lao động tự do đang thuê nhà ở trọ tại khu vực nghĩa trang phố Định Công, sinh sống bằng nghề nhặt ve chai.

Hà Nội: Nhiều người dân không đeo khẩu trang, trốn vào nghĩa trang tập thể dục Ảnh 2
Theo phản ánh, tại nghĩa trang này có nhiều người dân đến tập thể dục vào buổi chiều, bất chấp lệnh giãn cách. Ảnh: Tri Thức & Cuộc sống.

Xét thấy tất cả các trường hợp trên đều đang trong diện thất nghiệp và được hưởng trợ cấp của UBND phường Định Công hàng ngày, C.ông an phường xin ý kiến lãnh đạo và UBND phường đã thống nhất nhắc nhở, yêu cầu cả 4 công dân ký cam kết không vi phạm.

Cùng chuyên mục

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.