Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 02/05/2021 10:13 (GMT+7)

Hà Nam cách ly y tế thêm 2 thôn để phòng chống dịch COVID-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam đã ra quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế 14 ngày đối với toàn bộ thôn 5 Đồng Yên, xã Chân Lý và toàn bộ thôn Nội Đọ, xã Bắc Lý.

Ngày 1/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam đã ra quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với 2 thôn thuộc huyện Lý Nhân kể từ 17h cùng ngày. Thời gian cách ly tối thiểu 14 ngày.

Theo đó, phạm vi vùng cách ly bao gồm toàn bộ thôn 5 Đồng Yên, xã Chân Lý có tổng số 320 hộ với 2.200 nhân khẩu; và toàn bộ thôn Nội Đọ, xã Bắc Lý có 169 hộ với 537 nhân khẩu. 

Hà Nam cách ly y tế thêm 2 thôn để phòng chống dịch COVID-19 Ảnh 1
Lập chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn Nội Đọ, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Ảnh: TTXVN.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã giao UBND huyện Lý Nhân cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Lýhuyện  Nhân chủ trì, phối hợp với các ngành thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly; thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành. Chính quyền địa phương phải bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, an ninh xã hội, các nhu cầu thiết yếu của người dân vùng cách ly và lực lượng liên quan làm nhiệm vụ tại địa bàn trong thời gian thực hiện cách ly; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận của người dân.

Sở Y tế, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh Hà Nam chủ động phối hợp hướng dẫn UBND huyện Lý Nhân thực hiện các biện pháp phòng dịch hiệu quả, đúng quy định.

Trước đó cùng ngày, Hà Nam thông báo thực hiện cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 13h ngày 1/5.

Bộ Y tế tối 1/5 thông tin, liên quan BN 2899 (nam thanh niên ở Hà Nam mắc COVID-19 sau khi hết thời gian cách ly tập trung), đã có 15 người khác cũng nhận kết quả dương tính. Tổng số ca dương tính đến thời điểm này là 16 tại: Hà Nam (10), Hà Nội (3), Hưng Yên (2), TP.HCM (1).

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.