Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/10/2021 21:12 (GMT+7)

Giải cứu thành công 7 người trong đoàn cán bộ mắc kẹt giữa sông Thạch Hãn sau tai nạn trôi tàu

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 26/10, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công 7 người gồm 4 cán bộ Sở Giao thông vận tải Quảng Trị mắc kẹt trên ụ bê tông nổi giữa sông Thạch Hãn.

Chiều 26/10, ông Hà Sĩ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết trên Tuổi Trẻ, các lực lượng cứu hộ đã đưa được 7 người trong đoàn kiểm tra của Sở Giao thông vận tải tỉnh này bị trôi tàu rồi mắc kẹt trên ụ bê tông nổi giữa sông Thạch Hãn vào bờ an toàn.

Giải cứu thành công 7 người trong đoàn cán bộ mắc kẹt giữa sông Thạch Hãn sau tai nạn trôi tàu Ảnh 1
Lực lượng chức năng tiếp cận ụ nổi và đưa 7 người vào bờ thành công. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Theo đó, ông Đồng đã đến hiện trường chỉ đạo việc cứu hộ. Phương án cứu hộ được chọn là dùng thuyền nhỏ gắn máy chạy từ hạ lưu tiếp cận chân đập tràn giải cứu các nạn nhân.

Sau khoảng 10 phút, nước chảy khá xiết do ở vị trí chân đập tràn xuống, nhưng thuyền nhỏ này đã đến được chân đập. Một nhóm bộ đội đã tiếp cận được ụ nổi và đưa 7 người này xuống thuyền vào bờ.

Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm ông V., là chủ doanh nghiệp khai thác cát, vẫn đang mất tích.

Giải cứu thành công 7 người trong đoàn cán bộ mắc kẹt giữa sông Thạch Hãn sau tai nạn trôi tàu Ảnh 2
7 người mắc kẹt trên ụ nổi bê tông giữa sông. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Tiền Phong dẫn thông tin từ ông Trần Hữu Hùng - Giám đốc Sở GTVT Quảng Trị cho biết, khoảng 9h sáng cùng ngày, tàu chở đoàn công tác của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị không may bị chết máy khi gần qua đập tràn Nam Thạch Hãn (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Khi gặp nạn, trên tàu có 8 người, trong đó có 4 cán bộ của Sở GTVT tỉnh Quảng trị, 3 lái tàu và ông H.Đ.V. (47 tuổi) - Giám đốc một công ty khai thác khoáng sản. Trong 4 cán bộ gặp nạn có ông Trần Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Trị.

Khi tàu trôi vào vùng nguy hiểm, 8 người đã nhảy khỏi tàu. Trong đó 7 người bám được vào trụ bê tông nổi giữa đập tràn Nam Thạch Hãn, riêng ông V. bị nước cuốn mất tích. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm người bị mất tích.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.