Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 01/08/2022 10:01 (GMT+7)

Giá xăng tiếp tục giảm lần thứ 4 liên tiếp từ 15h hôm nay

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau chiều 1/8, mỗi lít xăng dầu trong nước có thể giảm khoảng 500 - 1.000 đồng.

Theo VTCNews đưa tin, chiều nay 1/8, Liên bộ Công Thương - Tài chính sẽ công bố điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ 10 ngày một lần.

Cụ thể, theo cập nhật từ Bộ Công Thương giá xăng trên thị trên thị trường quốc tế có nhiều biến động với RON92 là 114,6 USD/thùng, xăng RON95 là 117,5 USD/thùng, dầu diesel là 130,5 USD/thùng. Mức giá trên cao hơn khoảng 2 USD/thùng so với thời điểm ngày 20/7 (khi đó xăng RON92 mức 112,8 USD/thùng, xăng RON95 là 116 USD/thùng và dầu diesel là 130,4 USD/thùng). Những ngày trước đó, giá dầu thế giới đã có nhiều phiên giảm mạnh.

Theo doanh một doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội cho biết giá xăng dầu thế giới tuần qua liên tục biến động cũng có ảnh hưởng đến thị trường giá xăng ở Việt Nam.

Giá xăng tiếp tục giảm lần thứ 4 liên tiếp từ 15h hôm nay Ảnh 1
Ảnh minh họa

Đầu tuần, giá dầu thế giới giảm mạnh, nhưng gần đây bất ngờ tăng vọt sau khi Mỹ tăng mạnh lãi suất. Diễn biến này khiến giá xăng dầu bán lẻ trong nước khó có thể giảm sâu trong kỳ điều chỉnh hôm nay 1/8.

Chính vì vậy người này cho hay: "Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục giảm. Nhưng mức giảm sẽ không nhiều và tùy thuộc vào việc trích lập quỹ Bình ổn giá (BOG). Khả năng xăng, dầu sẽ giảm trong khoảng 500 - 1.000 đồng/lít”. Do đó, giá các mặt hàng xăng dầu có thể giảm ít hơn hoặc giữ nguyên.

Được biết, trước kỳ điều hành giá xăng hôm nay, giá xăng, dầu bán lẻ trong nước đã có 3 đợt giảm liên tiếp, đưa mặt hàng này về ngang mức giá hồi tháng 2. Bộ Công Thương dự báo giá thành phẩm thế giới vẫn cao nên giá xăng hai tháng tới có thể quanh 31.000 đồng và quý IV mới có thể giảm về 24.000 đồng một lít.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.