Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/02/2023 15:19 (GMT+7)

Facebooker Đặng Như Quỳnh bật khóc trước tòa xin được giảm án

Theo dõi GĐ&PL trên

Đặng Như Quỳnh bật khóc, trình bày sức khỏe của bản thân không được tốt. Bị cáo mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình và đi chữa bệnh.

Ngày 14/2, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Đặng Như Quỳnh (Facebooker 43 tuổi, trú tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước", Người lao động đưa tin.

Facebooker Đặng Như Quỳnh bật khóc trước tòa xin được giảm án Ảnh 1
Bị cáo Đặng Như Quỳnh tại phiên tòa. (Ảnh: NLĐ).

Theo nguồn tin trên, tại phiên tòa, bị cáo Đặng Như Quỳnh đề nghị được trả lại chiếc điện thoại hiệu Samsung Note 20 Ultra màu hồng, bị tòa cấp sơ thẩm tuyên là tang vật vụ án.

Theo bị cáo, chiếc điện thoại trên là tài sản của con gái Quỳnh; bị cáo cũng không dùng thiết bị trên để đăng tải các bài viết được xác định là câu like sai sự thật.

Theo tờ Dân trí, bào chữa cho bị cáo, luật sư Giang Hồng Thanh trình bày chiếc điện thoại Samsung Note 20 Ultra có giá trị tinh thần đối với Quỳnh, bởi trong đó lưu trữ nhiều hình ảnh chụp 2 con gái của bị cáo.

Bị cáo và người bào chữa cũng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt so với bản án sơ thẩm.

Khi được cho nói lời sau cùng, Đặng Như Quỳnh bật khóc, trình bày sức khỏe của bản thân không được tốt. Bị cáo mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình và đi chữa bệnh.

Sau 30 phút nghị án, HĐXX bác nội dung kháng cáo của bị cáo Đặng Như Quỳnh. Chủ tọa phiên tòa cho biết chiếc điện thoại Samsung có liên quan hành vi phạm tội, thể hiện trong các biên bản niêm phong vật chứng.

Bên trong vật chứng này chứa nhiều tin nhắn, bài viết thể hiện nội dung vi phạm.

Đối với đề nghị giảm nhẹ hình phạt, tòa phúc thẩm cho rằng mức án 2 năm tù đã xét đủ các yếu tố giảm nhẹ, phù hợp nên tòa phúc thẩm cũng không có căn cứ giảm nhẹ.

Trước đó, chiều 27/10, TAND quận Nam Từ Liêm tuyên phạt Đặng Như Quỳnh (42 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) 2 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2019 đến tháng 4/2022, Đặng Như Quỳnh sử dụng tài khoản Facebook cá nhân mang tên bị cáo để đăng tải các bài viết do bản thân bị cáo soạn hoặc chia sẻ lại bài viết của người khác.

Thời điểm tháng 4, tài khoản trên có hơn 300.000 người theo dõi; các bài viết, bài chia sẻ thu hút lượng lớn tương tác, bình luận, chia sẻ lại.

Ngày 12/4, một số nhà đầu tư chứng khoán gửi đơn tố giác Đặng Như Quỳnh về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm uy tín, danh dự, quyền và lợi ích hợp pháp, đăng tải thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu, hình ảnh và hoạt động của các công ty, cũng như giá cổ phiếu, làm thiệt hại tài sản của các nhà đầu tư.

Ngày 29/8, Bộ Thông tin và Truyền thông xác định bị cáo Quỳnh đã có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân ông Nguyễn Văn Tuấn. Bên cạnh đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng kết luận 2 bài viết ngày 6/4 của Đặng Như Quỳnh là một trong những nguyên nhân gây ra hiệu ứng tiêu cực đối với các mã chứng khoán có liên quan đến ông Nguyễn Văn Tuấn.

Mời độc giả xem thêm: Khoa Pug Đi Đo Chiều Cao Với 100 Người Mỹ Sau Khi Kéo Chân!

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.