Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 03/01/2024 09:20 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 3/1/2024: Bắc Bộ trời rét, có mưa

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự báo thời tiết hôm nay 3/1/2024, Không khí lạnh tràn về Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ hôm nay trời chuyển rét, trời có mưa

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 3/1

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, gần sáng và sáng nay (3/1), không khí lạnh bắt đầu tràn về khu vực phía Đông Bắc Bộ; tiếp đó ảnh hưởng đến Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 3-4.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ hôm nay trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 15-18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Cơ quan khí tượng cũng nhận định, khi không khí lạnh tràn về, nhiệt độ miền Bắc sẽ giảm rất nhanh, 7-8 độ so với hôm qua, cao nhất khoảng 20 độ. Theo bảng trên có thể thấy, trong hôm nay, nền nhiệt miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ hạ mức thấp nhất như dự báo.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 3/1 (Ảnh minh họa).

Riêng thời tiết thủ đô Hà Nội, Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, hôm nay mưa rào nhẹ và giông; gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 3; trời rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ, các huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Ba Vì và thị xã Sơn Tây 15-17 độ.

Do không khí lạnh tác động ở mức trung bình nên sau khi nhiệt độ hạ xuống mức thấp nhất trong hôm nay, thì khả năng trong ngày mai (4/1), nền nhiệt ban ngày tăng trở lại. Nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội là 21-22 độ; ban đêm vẫn rét với mức thấp nhất 15-17 độ. Sau thời gian này, bộ phận không khí lạnh suy yếu.

Ngoài ra, do ảnh hưởng trên nên trong hôm nay, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; từ 3-4/1, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; tối và đêm trời dịu mát.

Thời tiết trên biển: Từ sáng 3/1, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh.

Từ chiều 3/1, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động; khu vực Giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-4m, biển động.

Từ chiều tối 3/1, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-4m, biển động.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 3/1

Thời tiết Hà Nội hôm nay 3/1, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông vài nơi. Từ gần sáng gió Đông Bắc mạnh lên cấp 3. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 16-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 19-21 độ C.

Tối và đêm nay, thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trời rét.

Nhiệt độ dao động trong khoảng 16-17 độ C, giảm 2 độ so với đêm hôm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 81-90%; mật độ mây 54-100%.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 3/1, ít mây, ít mưa, trời nắng nhiều, chỉ số UV ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao

Thời tiết TP.HCM sáng và chiều 3/1, phổ biến ít mây, ít mưa, trời nắng nhiều. Nhiệt độ vẫn dao động trong khoảng 33-35 độ C. Độ ẩm tương đối phổ biến 49-67%; mật độ mây 21-35%.

Về đêm thời tiết chủ yếu ít mây, không mưa. Nhiệt độ dao động trong khoảng 25-28 độ C, không thay đổi so với đêm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 71-80%; mật độ mây 32-44%.

Dự báo thời tiết hôm nay 3/1 chi tiết cho các vùng trên cả nước:Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất: 19-22 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi 25-27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ; vùng núi có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất: 18-21 độ, có nơi trên 21 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ, phía Nam có nơi trên 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 20-23 độ, phía Nam 23-25 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có giông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 24-27 độ, phía Nam 28-31 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Cùng chuyên mục

Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).