Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 30/08/2023 09:25 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 30/10: Bắc Bộ giảm mưa trưa chiều hửng nắng

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự báo thời tiết hôm nay 30/10, Thời tiết thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong hôm nay giảm mưa, trưa chiều hửng nắng

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 30/10

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 30/10, Thời tiết thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong hôm nay giảm mưa, trưa chiều hửng nắng, mức nhiệt cao nhất tăng 1 độ so với hôm qua; nhưng đêm và sáng sớm mức nhiệt hạ thấp nhất chỉ khoảng 21-23 độ, trời se lạnh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ sáng sớm nay (30/10) đến đêm mai, khu vực từ Nam Nghệ An đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa từ 80-200mm, có nơi trên 270mm.

Trong đó, từ Nam Nghệ An đến Quảng Bình, lượng mưa tính từ 4h sáng nay đến 7h ngày 1/11 phổ biến ở mức 80-170mm, có nơi trên 250mm. Đáng lưu ý, cũng thời gian này, từ Quảng Trị đến Bình Định lượng mưa tăng mạnh hơn với mức 100-200mm, có nơi trên 280mm.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, trong ngày và đêm nay, ở khu vực Bắc Nghệ An, Phú Yên, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Cơ quan khí tượng dự báo, mưa lớn ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng 1/11.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 30/10

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết Hà Nội ngày nắng, có lúc có mưa rào và dông vài nơi, sáng và đêm trời se lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21 - 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26 - 28 độ

Tối và đêm nay, thời tiết Hà Nội có mây, thỉnh thoảng có mưa vài nơi. Nhiệt độ dao động trong khoảng 23 - 25 độ, tăng nhẹ 1 độ so với đêm hôm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 71 - 79%; mật độ mây 83 - 99%.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 30/10, sáng và trưa trời nắng, chiều và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Sáng và trưa thời tiết TP.HCM, có mây và nắng, chiều có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ vẫn dao động trong khoảng 32 - 33 độ C, không có thay đổi so với những ngày trước đó. Độ ẩm tương đối phổ biến 76%, mật độ mây 99%.

Thời tiết TP.HCM về tối, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Đêm trời tạnh ráo, không mưa.

Nhiệt độ tiếp tục dao động trong khoảng 25 - 27 độ C. Độ ẩm trung bình phổ biến 89 - 95%, mật độ mây 95 - 99%.

Dự báo thời tiết hôm nay 30/10 chi tiết cho các vùng trên cả nước:Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi rất to và rải rác có giông. Phía Nam có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ; phía Bắc có nơi dưới 29 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Cùng chuyên mục

Bộ trang phục biểu diễn của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ được thẩm định
Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, để có giải pháp xử lý phù hợp, Sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để thẩm định trang phục và phụ kiện mà ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng tại buổi biểu diễn ngày 4/5. Sau khi có kết luận sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Tin mới

Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.