Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/01/2024 10:45 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 15/1/2024: Tăng nhiệt, trời nắng ráo

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự báo thời tiết hôm nay 15/1/2024, nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội và các thành phố tăng lên 20-24 độ. Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sáng và đêm có mưa nhỏ; từ Hà Tĩnh trở vào trời nắng ráo.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 15/1

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (15/1), mưa nhỏ, mưa phùn lẫn sương mù vẫn xuất hiện vào sáng sớm, đặc biệt ở các tỉnh, thành phía Đông dãy Hoàng Liên Sơn. Đến trưa, chiều trời tạnh mưa. Bầu không khí theo đó cũng ấm lên nhanh.

Nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội và các thành phố tăng lên 20-24 độ. Bên phía Tây Hoàng Liên Sơn như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La trời nắng, nhiệt độ khoảng 22-26 độ.

Đối với khu vực miền Trung, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sáng và đêm có mưa nhỏ; từ Hà Tĩnh trở vào trời nắng ráo.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì nắng nhiều, đêm có mưa rào vài nơi.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 15/1/2024 (Ảnh minh họa).

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Phía bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Nam Bộ và các khu vực khác đêm mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Nam Bộ trời khá oi bức, thời tiết hanh khô, cần chú ý đề phòng cháy nổ. Ngoài ra nhiệt độ ở khu vực này có sự chênh lệch lớn giữa ngày và đêm nên rất dễ gây bệnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6; Huyền Trân có gió Đông Bắc cấp 6. Ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh.

Ngày và đêm 15/01, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió cấp 6, riêng phía Đông có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Sóng cao 3 - 5m.

Từ Khánh Hòa đến Cà Mau và phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động. Sóng cao 2 - 4m.

Ngoài ra, trong ngày và đêm 15/01 ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 15/1

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 15/1/2024, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 22-24 độ C.

Tối và đêm nay, thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ vài nơi, trời rét.

Nhiệt độ dao động trong khoảng 19-20 độ C, không thay đổi so với đêm hôm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 84-92%; mật độ mây 45-73%.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 15/1, có mây, không mưa, sáng sớm và đêm trời se lạnh

Thời tiết TP.HCM sáng và chiều 15/1, có mây, không mưa, trời nắng cả ngày. Sáng sớm se lạnh. Nhiệt độ vẫn dao động trong khoảng 32 độ C-33 độ C, không thay đổi so với ngày hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 53-64%, mật độ mây 57-73%.

Tối và đêm, thời tiết TP.HCM ít mây sau đó nhiều mây, trời trong xanh, không mưa, đêm se lạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 24 độ C-27 độ C, tăng nhẹ 1 độ so với đêm hôm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 72-82%, mật độ mây 46-56%.

Dự báo thời tiết hôm nay 15/1 chi tiết cho các vùng trên cả nước:Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng và đêm có mưa và mưa nhỏ rải rác; riêng khu vực Tây Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ, có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất: 19-22 độ, riêng khu Tây Bắc 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ, có nơi trên 24 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; phía Nam có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét, phía Nam trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, có nơi trên 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, riêng Ninh Thuận-Bình Thuận 30-32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.