Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/05/2023 08:35 (GMT+7)

Dự báo mới nhất về đợt mưa dông kéo dài nhiều ngày ở Bắc Bộ

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ hôm nay, nhiều tỉnh thành khu vực Bắc Bộ được dự báo có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (24/5), ở phía Đông Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trong khi đó, các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La và khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ chiều tối đến tối nay (24/5), ở khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các nơi khác ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay thời tiết ban ngày phổ biến có nắng, cục bộ có nơi nắng nóng, chiều tối đến đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Phía Tây Bắc Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên và Sơn La ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, từ ngày 25/5 nắng nóng giảm dần.

- Phía Đông Bắc Bộ, Hòa Bình và Thanh Hóa: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên: đêm 23 ngày 24/5 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Đêm 24 ngày 25/5 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

- Các khu vực khác: chiều và tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

- Phía Đông Bắc Bộ: đêm 25/5, có mưa rào và dông rải rác.

- Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: từ đêm 25-27/5, có mưa rào và dông rải rác.

- Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên: từ đêm 25-29/5, có mưa rào và dông rải rác.

- Các khu vực khác: từ đêm 25/5-2/6, chiều và tối có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới