Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 04/12/2023 08:28 (GMT+7)

Dự báo giá vàng ngày 4/12: Tăng mạnh, phăm phăm leo dốc

Theo dõi GĐ&PL trên

53% số người được khảo sát dự kiến ​​​​sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới.

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng SJC lại vọt lên trên mức 74 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 72,7 - 74 triệu đồng/lượng, tăng nửa triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với sáng qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 72,3 - 74 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng chiều bán ra so với sáng qua.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 72,7 -73,9 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 72,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,95 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.072,13, tăng 32,01 USD vào lúc 22h00 ngày 3/12 theo giờ Việt Nam.

Theo ông John Hathaway, Giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại công ty quản lý đầu tư Sprott Asset Management USA, giá vàng có thể tăng mạnh mẽ hơn trong những tháng tới.

Ông Hathaway bày tỏ lo ngại về cam kết của Fed đối với quan điểm lãi suất cao hơn trong thời gian dài, nhận định điều này có thể gây ra tình trạng giảm phát và suy thoái tín dụng rộng hơn. Các vấn đề còn tồn tại trong lĩnh vực ngân hàng và thị trường lao động có thể tiếp tục thúc đẩy giá vàng lên.

Trong khi đó, chia sẻ trên chương trình Squawk Box của đài CNBC, nhà đầu tư quỹ phòng hộ Paul Tudor Jones nói rằng thế giới đang ở trong “môi trường địa chính trị đầy đe dọa và thách thức nhất” vào thời điểm Mỹ còn phải vật lộn với “vị trí tài chính yếu nhất kể từ Thế chiến 2”. Ông khuyến nghị vàng cũng như Bitcoin có thể chiếm một phần lớn hơn trong danh mục đầu tư của mọi người so với trước đây.

Dự báo giá vàng ngày 4/12: Tăng mạnh, phăm phăm leo dốc - 1
Vàng thế giới tăng mạnh.

Trong số15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát thì vẫn có tới 8 chuyên gia, tương đương 53%, dự kiến ​​​​sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới, trong khi 5 nhà phân tích, tương đương 33%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Hai chuyên gia còn lại, chiếm 13%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, 763 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco đối với các nhà đầu tư bán lẻ, và những người tham gia thị trường vẫn lạc với 65% kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới; chỉ có 20% dự đoán vàng sẽ giảm giá; trong khi 15% có quan điểm trung lập.

Những người dự đoán vàng tăng giá vẫn giữ lập luận rằng một Fed ôn hòa hơn sẽ báo hiệu thời điểm cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến trước đó, điều này làm giảm giá USD, qua đó hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 4/12.

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 18/5: Tiếp tục đi lên
Dữ liệu yếu hơn dự kiến đã kéo chứng khoán Mỹ lên những mức đỉnh mới, đồng thời làm dấy lên đồn đoán rằng Fed có thể chuẩn bị cắt giảm lãi suất.

Tin mới

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.